"แอนโทเนีย" เฉิดฉายรอบชุดประจำชาติ "เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา" บีบมวยผมสวยดั่งมนต์สะกด

17 พ.ย. 66

แอนโทเนีย โพซิ้ว อวดโฉมความเป็นไทย ชุดประจำชาติ "เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา" บนเวที Miss Universe 2023 บีบมวยผม "พระแม่ธรณี" สวยดั่งมนต์สะกด

สำหรับเวทีการประกวด Miss Universe 2023 ครั้งที่ 72 ที่จัดขึ้นประเทศเอลซัลวาดอร์ ภายใต้บริหารงานเจ้าขององค์กรใหม่ "คุณแอน จักรพงษ์" ในรอบชุดประจำชาติ (National Costume Show) เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆ นางงามไทยและทั่วโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นโชว์ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี

แอนโทเนีย โพซิ้ว

โดยตัวแทนประเทศไทยอย่าง แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe Thailand ที่มาในชุด "เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา" ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปปั้น "พระแม่ธรณี" ในช่วงสมัยอยุธยา ซึ่งวาดท่าลีนาค่อยๆเดินออกมาด้วยท่าทางอ่อนช้อยแต่ทรงพลังมากก่อนจะยกมือไหว้พร้อมกับการ "บีบมวยผม" สวยดั่งมนต์สะกด ทำเอาแฟนๆชาวไทยและต่างชาติถึงกับตะลึงในการพรเซนต์

 แอนโทเนีย โพซิ้ว

สำหรับชุด "เทพธิดาอาณาจักรอยุธยา" ได้รับแรงบันดาลจากรูปปั้น "พระแม่ธรณี" ในช่วงยุคอยุธยาที่สามและสี่ของอาณาจักรสยามที่มีอยู่ในช่วงทศวรรษที่ 14 ถึง 18

"พระแม่ธรณี" เทพธิดาแห่งโลกหรือแม่ธรณีในประวัติศาสตร์พุทธไทย ถูกนับถือเป็นอย่างสูงและได้รับบูชาตลอดประวัติศาสตร์ไทย "พระแม่ธรณี" มักถูกเขียนแสดงให้เป็นเทวีสวยงามที่หันขาวยาวทำน้ำสัจจะ ซึ่งในที่สุดจะให้โลหิตศักดิ์สิทธิ์ผลิตน้ำศักดิ์สิทธิ์ซึ่งในที่สุดจะบำรุงโลกมนุษย์ด้วยน้ำที่มั่นคง ตามที่ "ธรณี" หมายถึง โลกหรือดิน นั้นกล่าวถึงความเชื่อว่าเธอตั้งอยู่ในดินที่เธอทรงพระพรมความอุดมสมบูรณ์และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ซึ่งเธอแทนความสำคัญของธรรมชาติต่อมนุษย์และแสดงถึงการปกป้องดินและความรุ่งเรืองของมันที่คนไทยเก็บไว้ในใจ

แอนโทเนีย โพซิ้ว

การแต่งกายและเครื่องประดับถูกสร้างให้เหมือนกับรูปปั้นจากอาณาจักรอยุธยา จิวเวลรีรวมกับการใช้ลวดเส้น และใช้สีหินและพลอยคำที่มีค่าเพื่อสอดคล้องกับข้อมูลธรณีวิทยาที่บันทึกไว้จริงจากสมัยนั้น และนี่คือความภาคภูมิใจของชาติ สัญลักษณ์ของความรุ่งเรืองทั้งในด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ เทพธิดาอยุธยา

สำหรับวันรอบตัดสินที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย. นี้ เรามาลุ้น มาเชียร์ มาดูกันว่า รูปแบบการจัดงานและโปรดักชั่น แสง สี เสียงนั้นจะยิ่งใหญ่อลังการสวยงามเพียงใด และพร้อมชมโชว์สุดอลังการจากนักร้องระดับโลก “จอห์น เลเจนด์” เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ดและเจ้าของเพลงฮิต All of me และปีนี้สาวงามประเทศใดจะคว้ามงกุฎไปครอง ติดตามได้ทางช่อง JKN18 Top News เวลา 07.00 น. ถ่ายทอดสดให้รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

แอนโทเนีย โพซิ้ว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส