รวบแล้ว 2 โจรอาละวาดขโมยตู้เติมเงิน 18 ตู้ เอาเงินไปซื้อยาบ้า

17 พ.ย. 66

ตำรวจลำปางโชว์ผลงาน รวบ 2 โจร ขโมยตู้เติมเงิน 18 ตู้ สารภาพนำเงินไปใช้ส่วนตัว และไปซื้อยาบ้ามาเสพ 

วันที่  17 พฤศจิกายน  2566  ที่ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง แถลงข่าวการจับกุม ผู้ต้องหารายสำคัญ  หลังจากเกิดเหตุตลอดในช่วง ที่ 2-3 เดือนที่ผ่านมา  โดยคนร้ายขโมย ตู้บุญเติม ใน หลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง เช่นอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง อำเภอเกาะคา อำเภอแม่ทะ 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้เวลาสืบสวนจากกล้องวงจรปิดและสืบสวนหาข่าวรูปพรรณสันฐาน  ของ คนร้าย จนสามารถจับกุมตัว นายมณเทียร พวงประเสริฐศีล อายุ 43 ปี ชาวบ้าน ต ปงแสงทอง เมืองลำปาง พร้อมกับนายเอ (นามสมมติ)  อายุ 16 ปี ชาวตำบลกล้วยแพะ จ.ลำปาง โดย 2 ผู้ต้องหา ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ ตู้เติมเงิน บุญเติม โดย ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไปตามถนนหมู่บ้านเพื่อไปดูตู้โทรศัพท์เติมเงินที่อยู่ริมถนนตามหน้าร้านขายของชำต่าง ๆ แล้วเข้าขโมยตู้เติมเงิน

เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึด ของกลางอุปกรณ์ ตู้เติมเงินค้อนเหล็ก สำหรับทุบทำลายตู้เติมเงิน พร้อมด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ และนำตัว ผู้ต้องหาทั้งสองคนมาสอบปากคำ โดยผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่า ได้ ก่อเหตุลักทรัพย์ตู้เติมเงิน ในหลายพื้นที่ แล้วนำเงินที่ขโมย ในตู้เติมเงินได้ไปใช้จ่ายส่วนตัว และไปซื้อยาบ้ามาเสพ         

อย่างไรก็ตาม  ที่ ผ่านมา  มีประชาชนชาวบ้านเจ้าของร้านค้า ของชำ รวมไปถึงบริษัทที่ทำตู้เติมเงินต่าง ๆ ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก   หลังจากโจรดังกล่าว ตระเวนก่อเหตุอาละวาดขับ รถมอเตอร์ไซค์เพียงลำพังคนเดียว  เข้าไปถอดน็อต ถอดฐานปูน  ของตู้เติมเงินแล้ว ยกตู้เติมเงิน ทั้งตู้  ใส่หลังรถมอเตอร์ไซค์  แล้ว ขับขี่ไป เพื่อขโมยเงินในตู้เติมเงิน แล้วนำตู้ไปทิ้งตามจุดต่างๆ

จากการซักถามนายมณเฑียร ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายเอ ทำการก่อเหตุลักทรัพย์ตู้เติมเงิน ตู้บุญเติม หลาย ๆ ท้องที่โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายน ในพื้นที่ สภ.เกาะคา 3 ครั้ง สภ. แม่ทะ 3 ครั้ง สภ.เมือง ลำปาง 6 ครั้ง สภ.เขลางนคร 2 ครั้ง รวมกันแล้วมากกว่า 18 ครั้ง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แขวงนคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยการจับกุมผู้ต้องหานั้น ยังพบยาบ้าของกลาง ยาเสพติดอีก 13 เม็ดและเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองและข้อหาลักทรัพย์อีกด้วย

ซึ่งในการแถลงนี้มี พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปาง  , พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง, พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.คมสันต์ สอาดล้วน รอง ผบก.ฯ ...กฤษฎา พงษ์สุวรรณ ผกก.สภ.เกาะคา พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส