ดอดมอบตัวแล้ว!หนุ่มคลั่งขับกระบะไล่ยิงชาวบ้านเจ็บ 3 อ้างป่วยจิตเวช

16 พ.ย. 66

ดอด มอบตัว แล้ว! หนุ่มคลั่ง ขับกระบะไล่ยิงรถสาวกระบี่และชาวบ้านเจ็บ 3 รับยิงจริง อ้างป่วย จิตเวช

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายขับกระบะไล่ยิงรถเก๋งของ น.ส.พรรณวดี สังข์นุ่น อายุ 21 ปี กระสุนไปถูกแม่และยายได้รับบาดเจ็บ มีชาวบ้านอีก 1 รายถูกลูกหลง ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 3 ราย เหตุเกิดในพื้นที่หมู่ 3 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ช่วงเช้าวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

จนต่อมาตำรวจสืบทราบว่าคนก่อเหตุคือนายเทพพิทักษ์ อายุ 25 ปี ชาว อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และตามไปยึดรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุได้ภายในสวนปาล์ม พื้นที่หมู่ 9 ต.ปลายพระยา โดยเบื้องต้นคาดว่าก่อเหตุไปเพราะมีอาการหลอนคลั่งจากการเสพยาเสพติด เนื่องจากผู้เสียหายไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด ต่อมาศาล จ.กระบี่อนุมัติออกหมายจับนายเทพพิทักษ์

ล่าสุดเมื่อ เวลา 13.00 น.วันที่ 16 พ.ย.ที่สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นายเทพพิทักษ์ เดินทางเข้าไปมอบตัวกับตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าวันเกิดเหตุก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าตอนก่อเหตุไม่มีสติและไม่รู้ว่าไปก่อเหตุอะไรไว้ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุไม่ได้นอนมาตลอดคืน แต่หลังเกิดเหตุขับรถหนีไปทิ้งไว้ในสวนปาล์ม จากนั้นติดต่อให้เพื่อนมารับพาตัวไปส่งที่บ้าน ใน อ.กาญจนดิษฐ์ และภรรยาที่บ้านบอกให้มาเข้ามอบตัว

นอกจากนี้ยังให้การอ้างว่าตนเองมีอาการป่วยจิตเวช เนื่องจากเคยเสพยาเสพติดและกำลังเข้ากระบวนการบำบัดรักษา แต่ขาดการกินยารักษาอย่างต่อเนื่อง ต่อมาตำรวจพาตัวไปหาปืนที่ใช้ก่อเหตุและส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส