ไมซ์ฯ จัด 21 Pacers Challenge คาดสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

16 พ.ย. 66

ไมซ์ฯ จัดกิจกรรม "21 Pacers Challenge" เฟ้นหาเพซเซอร์งานบางแสน 21 รับเมกะเทรนด์ท่องเที่ยวเชิงกีฬา ตั้งเป้านักวิ่งไทย-เทศเข้าร่วมกว่า 13,000 ราย คาดสร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาทตลอดทั้งงาน

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด และนายกสมาคมการค้า    ผู้จัดงานกีฬามวลชนไทย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวเชิงกีฬากลายเมกะเทรนด์โลก หลังจากไวรัสโควิด-19 ระบาด ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่หันมาเล่นกีฬา และออกท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะกีฬาวิ่ง ที่นักท่องเที่ยวซึ่งเป็นนักวิ่งทั่วโลก มองหางานวิ่งเพื่อเก็บสถิติไปพร้อมกับท่องเที่ยวเก็บบรรยากาศในสถานที่ต่างๆ ซึ่งประเทศไทยเป็นหมุดหมายอันดับต้นๆ ที่นักวิ่งต้องการเข้าร่วมงาน ทั้งนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาไม่ได้มาแค่ 1-2 วันแล้วกลับ แต่อยู่ท่องเที่ยวต่อเป็นสัปดาห์ ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่กำลังซื้อสูง  ปัจจุบันนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาสายวิ่งมีหลัก 1,000 ล้านคนทั่วโลก เฉพาะประเทศจีนมี 200 กว่าล้านคนที่อยากมาวิ่งมาราธอน โจทย์ที่สำคัญในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว จะต้องผสมเสน่ห์การท่องเที่ยวในประเทศเข้ากับงานวิ่ง เพื่อดึงดูดให้นักวิ่งทั่วโลก  ปักหมุดมาร่วมเทศกาลวิ่งในประเทศอย่างต่อเนื่อง  เพื่อเพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยวในประเทศ

สำหรับการจัดกิจกรรม "21 Pacers Challenge"  เป็นกิจกรรมที่เฟ้นหาเพซเซอร์ (Pacer) ที่วิ่งได้สม่ำเสมอที่สุด เพื่อมาเป็น 1 ใน 21 เพซเซอร์ รุ่น 1 ของงานวิ่งบางแสน21  ซึ่งเป็นงานวิ่งระดับมาตรฐาน World Athletics Platinum Label และเป็นงานเดียวในโลกที่สหพันธ์กรีฑาโลก World Athletics ได้รับรองมาตรฐานสูงสุดระดับ Platinum Label ในระยะฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) ใบแรกของประเทศไทย  และงานวิ่งบางแสน21 ที่ผ่านมายังไม่เคยมีเพซเซอร์มาก่อน ดังนั้นครั้งนี้จึงเป็นการคัดเลือกเพซเซอร์ครั้งแรก  ทั้งนี้งานวิ่งบางแสน 21 นับเป็นเทศกาลงานวิ่งที่จะดึงดูดนักวิ่งจากทั่วโลก โดยปีที่ผ่านมามีนักวิ่งทั่วโลกทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 11,000 คน และการจัดงานวิ่งบางแสน 21 ครั้งที่ 9 ในปีนี้หลังมีการเปิดประเทศจะมีนักวิ่งเข้าร่วมกว่า 13,000 คน และสร้างเม็ดเงินภายในงานกว่า 500 ล้านบาท จากนักวิ่งและผู้ติดตาม

“สำหรับเพซเซอร์ (Pacer) ผู้ที่ทำหน้าที่เหมือนนาฬิกาเคลื่อนที่นำทางนักวิ่งทั้งสนาม ด้วยความเร็วคงที่ เป้าหมายเพื่อเข้าเส้นชัยในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อคัดเลือกเพซเซอร์รวมทั้งหมด 21 คน โดยกิจกรรม "21 Pacers Challenge" ครั้งนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักวิ่งทั่วประเทศที่ต้องการจะเข้าร่วมวิ่งงานบางแสน21 (Bangsaen21)” นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กล่าวเสริม

ดร.จิระพงศ์ พิพัฒนภิวงศ์ ประธานผู้อำนวยการ บริษัท วิซดอม แลนด์มาร์ก คอร์ปอเรชั่น จำกัด ศูนย์การค้า     ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดเผยว่า ทรู ดิจิทัล พาร์ค (True Digital Park) ได้ร่วมสนับสนุนในกิจกรรม "21 Pacers Challenge"  โดยใช้ลู่วิ่ง Sky Track ลู่ของตึกทรู ดิจิทัล พาร์ค  เป็นสถานที่คัดเลือก Pacer ในกิจกรรม "21 Pacers Challenge"  กับครั้งแรกของไทยในการค้นหาเพซเซอร์ของงาน ซึ่ง PACER ทั้ง 21 คนนี้จะเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในจับเวลาการแข่งขันจริงของงานวิ่งระดับโลกมาตรฐาน World Athletics Platinum Label เช่นเดียวกับ บอสตันมาราธอน โตเกียวมาราธอน เบอร์ลินมาราธอน ทำให้งานนี้เป็นหมุดหมายของนักวิ่งทั่วโลกที่จะมารวมตัวกัน และช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย Sky Track ของทรูดิจิทัลพาร์คเป็นลู่วิ่งกึ่งกลางแจ้ง ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 รอบอาคารทรู ดิจิทัล พาร์ค มีระยะทางยาว 540 เมตร ที่ได้มาตรฐานสากล  ที่ผ่านการจัดการแข่งขันมาราธอนและมินิมาราธอนมาแล้วหลายครั้ง จึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถรองรับการค้นหาเพซเซอร์ในครั้งนี้ได้อย่างราบรื่นและได้มาตรฐาน  นอกจากนี้ลู่วิ่ง Sky Track ถือเป็นพื้นที่สาธารณะที่โครงการเปิดให้ประชาชนทั่วไปมาใช้บริการทุกวัน และได้รับความนิยมจากทั้งผู้พักอาศัย พนักงานในพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

“ทางทรู ดิจิทัล พาร์ค มีเป้าหมายในการเป็นต้นแบบด้าน Cyber Tech District ของไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ควบคู่กับการมอบไลฟ์สไตล์สำหรับคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล เป็นจุดนัดพบที่สะดวกสบายและทันสมัยที่สุด ทั้งแหล่งช็อปปิ้ง ศูนย์รวมอาหาร การออกกำลังกาย พักผ่อน พบปะ สังสรรค์ตอบโจทย์ทุกมิติของชีวิตประจำวันที่ครบวงจร เรามีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สำหรับลู่วิ่ง Sky Track เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น. รองรับการใช้งานตลอดวัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาว่างตอนเช้า มีห้องอาบน้ำให้พร้อมสำหรับไปทำงานต่อ หรือหลังเลิกงาน ทั้งยังสะดวกเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส”  ดร.จิระพงศ์ พิพัฒนภิวงศ์ กล่าวปิดท้าย.

advertisement

ข่าวยอดนิยม