กำนันนกไม่รอดแน่! ผบช.ก.ส่งฟ้องคดีสั่งฆ่าสารวัตรแบงค์ให้อัยการพรุ่งนี้

15 พ.ย. 66

กำนันนก ไม่รอดแน่! ผบช.ก.ส่งสำนวนคดีสั่งฆ่า สารวัตรแบงค์ ให้พนักงานอัยการพิจารณาพรุ่งนี้ มั่นใจพยานหลักฐานเอาผิดได้


วันนี่ (15 พ.ย.) พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวถึงความคืบหน้าผลการสืบสวนสอบสวนคดีกำนันนกสั่งฆ่าสารวัตรแบงค์ ในงานเลี้ยงวันเกิดว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 10:00 น. คณะพนักงานสอบสวน กองปราบปราม ซึ่งนำโดยพันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บัญชาการตำรวจ กองปราบปราม เป็นหัวหน้าชุด พนักงานสอบสวน จะนำสำนวน 2 สำวน ส่งให้พนักงานอัยการ พิจารณามีความเห็นทางคดีต่อไป

โดยสำนวนแรกเป็นสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับตัวกำนันนก พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และมีความเห็นสั่งฟ้อง กำนันนกในความผิดฐาน บงการฆ่า ซึ่งมีพยานหลักฐาน ชัดเจนว่ากำนันนกเป็นคนสั่งฆ่า สารวัตรแบงค์

ส่วน สำนวนที่ 2 เป็นสำนวนคดี 157 จบคดีของรัฐ หรือเจ้าพนักงานตำรวจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวนก่อนปราบปรามสรุปความเห็นสั่งฟ้องตำรวจรวม 21 ราย แบ่งเป็น 2 ชุดชุดแรก 6 ราย เป็นชุด ตำรวจที่ให้การช่วยเหลือกำนันนกหลกนี้ ส่วนตำรวจชุดที่ 2 เป็นตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์งานเลี้ยงวันเกิดแต่ไม่ให้การช่วยเหลือสารวัตรแบงค์ และไม่ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิด ด้วยในสำนวนที่ 2 พนักงานสอบสวนยังได้สรุปสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องพลเรือน อีก 7 คน ซึ่ง มีพฤติกรรมสนับสนุน ให้เจ้าหน้าที่ของรัฐละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางยังกล่าวถึงคดีร่ำรวยผิดปกติของกำนันนกว่าคดีนี้หลัง DSI ได้รับเป็นคดีพิเศษไปแล้ว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องส่งสำนวนที่ทำการสืบสวนสอบสวนมาทั้งหมดส่งให้ DSI ซึ่ง สำนวนที่อยู่ในมือของตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมที่จะส่งให้ DSI แล้ว แล้วและได้ ได้แสดงเจตจำนง ทำหนังสือ ถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอให้ตำรวจ สอบสวนกลาง ร่วมทำคดีฮั้วประมูลด้วย

นอกจากนี้จากการสืบสวนขยายผลการกระทำผิดลูกน้องกำนันนก ก่อนหน้านี้พบมี 1 คดี แต่ในคดีดังกล่าว อัยการสั่งไม่ฟ้อง ดังนั้นจึงทำหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอดำเนินการรื้อคดี เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนใหม่อีกครั้ง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส