ศูนย์เด็กเล็กติดเขาบรรทัด ขอเจ้าหน้าที่วนเวียนเพิ่มความถี่ เพื่อความอุ่นใจ  

15 พ.ย. 66

ศูนย์เด็กเล็กติดเขาบรรทัด ขอให้เจ้าหน้าที่วนเวียนเพิ่มความถี่ เพื่อความอุ่นใจ พร้อมเปิดเส้นทางบ้านสามแพรกรอยต่อบ้านตระตรัง-สตูล 

วันที่ 15 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อีกหนึ่งสัปดาห์ก็จะครบ 1 เดือนของการหลบหนีของนาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีคดีออกจากเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราช แม้ล่าสุดเจ้าหน้าที่จะพบพิกัดอยู่ที่เขาบรรทัดรอยต่อ จ.พัทลุง ตรังและ จ.สตูล ขณะนี้การทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย โดยเฉพาะตำรวจยังคงทำงานกันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะจุดที่เสี่ยงที่เชื่อว่าจะเป็นเส้นทางใช้ในการหลบหนีตามหมู่บ้านริมเขา และช่องทางเดินป่า เพื่อเฝ้าระวังและติดตามอย่างใกล้ชิด 

ศูนย์เด็กเล็กติดเขาบรรทัด

โดยที่ศูนย์เด็กเล็ก บ้านราวปลา หมู่ที่ 9 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ซึ่งมีเด็กเล็กจำนวน 30 คน เป็นอีกหนึ่งจุดที่เจ้าหน้าที่หมุนสลับสับเปลี่ยนเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัย ไม่ใช่เฉพาะในช่วงที่มีการติดตามตัว เสี่ยแป้ง นาโหนดเท่านั้น รวมถึงการป้องกันคดีต่างๆ ทั้งยาเสพติด อาวุธปืนไปพร้อมกันด้วย 

นายศิริพล คุณสุทธิ์ ผู้ดูแลศูนย์เด็กเล็กบ้านราวปลา ยอมรับว่า ในช่วงนี้การดูแลรักษาความปลอดภัยจะมากว่าปกติ พยายามชะเง้อดูไกลๆ ดูรถที่แปลกๆ เข้ามาวนเวียนบริเวณศูนย์เด็กเล็กปกติ ก็จะดูแลแบบนี้อยู่แล้ว โดยเฉพาะคนติดยาเสพติดว่ามาวนเวียนบ้างหรือไม่ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนร้ายอาจจะพลัดหลงมาในหมู่บ้านจากบ้านตระเข้ามาได้ ขณะนี้เด็กๆ ยังคงใช้ชีวิตกันตามปกติ ผู้ปกครองก็มอบความไว้วางใจ ไม่มีใครตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท ติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด เพราะหากมีการพลัดหลงมาจริงจะเจอบ้านชาวบ้านก่อนจะมาถึงโรงเรียนหรือศูนย์เด็กเล็ก อีกทั้งสัญญาณโทรศัพท์มี หากมาถึงที่นี่ก็จะรู้จากไลน์กลุ่มหมู่บ้าน 

ศูนย์เด็กเล็กติดเขาบรรทัด

“อยากให้เจ้าหน้าที่แวะเวียนมาบ่อยๆ เพื่อตรวจตรา ไม่ใช่เฉพาะคดี เสี่ยแป้ง นาโหนด คดีอื่นอย่างพวกคดียาเสพติดก็อยากให้วนเวียนมาดูในหมู่บ้าน ไม่อยากให้คดีซ้ำรอยเหมือนกรณีคนคลั่งใช้เด็กเป็นตัวประกันเหมือนที่เป็นข่าวผ่านมา” นายศิริพล กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเส้นทางบนเขาบรรทัดที่ติดต่อกับบ้านราวปลา ต.ทุ่งหว้า มีสองเส้นทางที่จะไปรวมกันข้างใน ซึ่งชาวบ้านเรียกว่าบ้านค่ายหลุมพอ หรือค่ายคอมมิวนิสต์เก่า จะมีสันปันน้ำกั้นกลางอยู่ เรียกว่าสามแพรก เส้นหนึ่งไป จ.ตรัง ที่บ้านตระ ระยะทางจากบ้านราวปลาไปบ้านตระ14กิโลเมตร อีกทางคือแพรกหนึ่งไป อ.มะนัง จ.สตูล และอีกแพรกหนึ่งก็มาที่บ้านราวปลา อ.ทุ่งหว้า จึงเป็นที่มาของคำเรียกว่า บ้านสามแพรกที่นายพรานและคนหาของป่าใช้เป็นเส้นทางเดิน หากไม่ชำนาญอาจพลัดหลงได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส