สยอง!ฝูงลิงแสมบุกบ้านกัดหัวเด็ก 3 ขวบ เขี้ยวทะลุกะโหลกส่งผ่าตัดด่วน

14 พ.ย. 66

สยอง!ฝูง ลิงแสม บุกบ้าน กัดหัว เด็ก 3 ขวบ ที่ เกาะไม้ไผ่ เขี้ยวทะลุกะโหลก ส่งผ่าตัดด่วนที่ภูเก็ต


เมื่อเวลา16.00 น.วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.จิราพร กาหลง อายุ 37 ปี ชาวบ้านเกาะไม้ไผ่ ม.3 ต.เกาะปันหยี อ.เมือง พังงา ว่าหลานชาย ชื่อ ด.ช.มูอัลลิม อาจดี อายุ 3 ขวบเศษ ซึ่งพ่อแม่ได้ไปทำงานรับจ้างอยู่ในจังหวัดภูเก็ตและได้ฝากให้ญาติสนิทที่เป็นน้าสาวเลี้ยงดูให้ที่บ้าน ในบ้านเกาะไม้ไผ่ ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา ในช่วงเวลาประมาณ 13.35 น.

ขณะที่เด็กชายกำลังนอนกินนมอยู่ภายในบ้าน จู่ๆมีฝูงลิงแสมเข้ามาที่บ้าน และคาดว่าลิงได้แย่งขวดนมเด็กและกัดเข้าที่ศีรษะเด็ก จนเด็กร้องจ้า ซึ่งเป็นจังหวะที่ตนเองกำลังเดินเข้าไปในบ้านพอดี จึงเรียกญาติๆให้มาช่วยเด็ก ก่อนที่ลิงจะปล่อยเขี้ยวแล้วหลบหนีเข้าป่าโกงกางไป

เมื่อตรวจดุพบว่าลิงได้กัดเข้าที่ศีรษะเด็กจนเป็นรอยเขี้ยว 5-6 รอย และมีรอยแผลกะโหลกศีรษะเปิด 1 แผล และมีเลือดพุ่งออกมา จึงรีบนำตัว ส่งรพ.สต.ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือห้ามเลือดทำแผล ซึ่งล่าสุดแพทย์โรงพยาบาลพังงา ได้รีบส่งตัวไปผ่าตัดด่วนที่โรงพยาบาลวชิระ จังหวัดภูเก็ตแล้ว

น.ส.จิราพร กาหลง กล่าวว่าตนเองกลับมาจากประชุมในหมู่บ้าน ขณะกำลังจะเข้าบ้านก็ได้ยินเสียงเด็กร้อง และมีลิงแสม2ตัวรุมกัดอยู่ จึงรีบส่งเสียงไล่และเรียกให้ญาติๆมาช่วยกัน ซึ่งลิงดุมากกว่ามันจะปล่อยเขี้ยวจากศีรษะเด็กก็ต้องไล่กันพักหนึ่ง เมื่อมันหนีไปก็รีบอุ้มร่างเด็กขึ้น แล้วรีบพาไปให้เจ้าหน้ารพ.สต.ช่วยเหลือ

นับเป็นเรื่องเศร้าอย่างมากที่หลานชายของตนเองต้องมาโชคร้ายแบบนี้และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาให้หลานชายปลอดภัยอย่าเป็นอะไรมาก โดยปัญหาลิงแสมเป็นปัญหาที่สะสมสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านบนเกาะไม้ไผ่เป็นอย่างมาก เพราะประชากรลิงเพิ่มขึ้นทุกวัน และได้มารบกวนชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน ไม่ว่าจะขโมยสิ่งของทำลายข้าวของอยู่เป็นประจำ จึงอยากขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการปัญหาเรื่องลิงแสมบนเกาะไม้ไผ่สักที.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส