นายกฯ กำชับ อนุทิน เข้มห้ามประชาชนพกอาวุธปืน

14 พ.ย. 66

‘นายกฯ’ ยกคดี ‘ครูเจี๊ยบ’ ถูกลูกหลงจากกลุ่มวัยรุ่นยิงกันจนเสียชีวิต กำชับ ‘อนุทิน’ เข้มห้ามปชช.พกอาวุธปืน ยกเว้นขรก.หน่วยงานความมั่นคง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 พ.ย. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาาล นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรีฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ฝากข้อความมายังที่ประชุมครม.ถึงความเป็นห่วงของการใช้อาวุธปืน และสภาพการท่องเที่ยวที่เกิดจากการใช้อาวุธ ในกรณีที่คนร้ายยิงนักศึกษาช่างกล และทำให้ น.ส.ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนคอมพิวเตอร์ รร.พระหฤทัยคอนแวนต์ เสียชีวิต จึงฝากให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) เร่งรัดดำเนินการให้มีการห้ามหรือกวดขันในการใช้อาวุธปืน ซึ่งนายอนุทิน ได้ให้แนวทางว่าตั้งแต่ ก.ย. นี้ จะไม่มีการอนุญาตใช้มีใบอนุญาตอาวุธปืนโดยเด็ดขาด

นายคารม กล่าวด้วยว่า นายอนุทิน ได้เน้นย้ำที่ประชุมครม.ว่าจะไม่ให้บุคคลธรรมดาพกพาอาวุธปืน เพราะว่าการพกพาอาวุธปืนอาจสามารถทำร้ายประชาชนที่บริสุทธิ์ได้ ขณะนี้ได้มอบหมายอธิบดีกรมการปกครอง (ปค.) ศึกษากรณีที่จะไม่ให้บุคคลทั่วไปซึ่งไม่ใช่ข้าราชการที่เกี่ยวกับหน่วยงานความมั่งคงครอบครองอาวุธปืนได้ พร้อมทั้งจะไม่ให้นำเข้าอาวุธปืนยกเว้นแต่เป็นหน่วยงานราชการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส