อย่าลืม! โยนขวดน้ำเข้าใต้เตียง เมื่อเข้าพักโรงแรม หากไม่อยากเจอเรื่องสยอง

14 พ.ย. 66

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เตือน โยนขวดน้ำเข้าใต้เตียง เมื่อเข้าพักที่โรมแรม เพื่อเช็คความปลอดภัย หลังเคยเกิดเรื่องสยอง

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงของสายการบินแห่งหนึ่ง กล่าวเอาไว้ว่า ใต้เตียงของโรงแรม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรไว้วางใจเมื่อเข้าพัก จำเป็นต้องตรวจสอบความปลอดภัยก่อนเข้าพักเสมอ มันจะช่วยให้คุณพักในห้องพักของโรงแรมได้อย่างสบายใจ 

เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2023 เกิดเรื่องราวสะเทือนขวัญขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่งในทิเบต เมื่อนักท่องเที่ยวพบกับศพที่เน่าเปื่อยซ่อนอยู่ใต้เตียงของโรงแรม ในตอนแรก แขกรายนี้ไม่รับรู้ถึงการมีอยู่ของศพที่ถูกซ่อนไว้ใต้เตียง เนื่องจากเขาเหนื่อยมากจากการเดินทางจึงหลับไปโดนไม่ทันได้สังเกตอะไร 

นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ในลักษณะที่คล้ายกันเกิดขึ้นในเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เมื่อพนักงานของโรงแรมได้กลิ่นแปลกที่ส่งกลิ่นเหม็นจนเกินจะทนออกมา และหลังจากที่พนักงานได้ก้มลงมองใต้เตียงก็ถึงกับผงะ เพราะพวกเขาพบศพของผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ใต้เตียงของโรงแรม หลังจากนั้นตำรวจได้เข้าสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าศพของผู้หญิงรายดังกล่าวนอนอยู่ใต้เตียงของโรงแรมเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์ก่อนจะถูกค้นพบ

แต่สิ่งที่น่ากลัวคือ ระหว่างหนึ่งสัปดาห์ก่อนพบศพของหญิงปริศนารายนี้ โรงแรมยังคงเปิดให้บริการแก่ผู้เข้าพัก โดยที่ผู้เข้าพักไม่รับรู้ถึงการมีอยู่ของศพเลย 

ผู้จัดการของโรงแรมกล่าวว่า หลังจากแขกคนสุดท้ายของโรงแรมออกจากห้องพัก พนักงานทำความสะอาดพบว่ามีกลิ่นเหม็นมาจากใต้เตียง จึงตัดสินใจยกเตียงขึ้นดูว่าสาเหตุของกลิ่นคืออะไร ก่อนที่จะพบว่ามีถุงพลาสติกอย่ใต้เตียง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพื้นที่ในเวลาต่อมา 

คำแนะนำจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 

เมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่น่ากังวลเหล่านี้ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจึงได้ออกมาแบ่งปันประสบการณ์ที่เธอเคยใช้ระหว่างการเข้าพักที่โรงแรม 

เอสเธอร์ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่มีประสบการณ์ของ European Airlines KLM เปิดเผยว่าเธอมักจะโยนขวดน้ำไว้ใต้เตียงเมื่อเช็คอินในโรงแรม

หลังจากมีประสบการณ์ การเข้าพักในโรงแรม หลายแห่ง ทั่วโลก เอสเธอร์เน้นย้ำถึงความสำคัญของความปลอดภัยส่วนบุคคล เธอมีนิสัยชอบขว้างขวดน้ำไว้ใต้เตียงเพื่อเป็นการตรวจสอบความปลอดภัย โดยเธอกล่าวว่า การโยนขวดน้ำเข้าไปที่ใต้เตียงนั้นเป็นขั้นตอนการตรวจสอบที่แสนง่ายก่อนเข้าพัก ว่ามีอะไรอยู่ใต้เตียงหรือไม่ เวลาโยนขวดน้ำไว้ใต้เตียงถ้าไม่กลิ้งออกมาจะทำเองหรือขอให้เพื่อนหรือพนักงานโรงแรมก้มมองดูใต้เตียงก็ได้ หากไม่มีคนอยู่ข้างใต้ ขวดน้ำก็จะไหลออกมาจากอีกด้านหนึ่ง หากอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดให้รีบออกจากห้องและโทรติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรม

ทำไมเราต้องตรวจสอบใต้เตียงเมื่อเช็คอินที่โรงแรม?

เพื่อความปลอดภัยในการเข้าพักโรงแรมควรคำนึงถึงทุกสิ่งในห้องเมื่อเช็คอินครั้งแรก เช่น ผ้าปูที่นอน ทีวี ตู้เย็น ปลั๊กไฟ ... แต่หลายคนมักลืมตำแหน่งใต้ดิน เตียง

นอกจากการตรวจจับว่ามีคนซ่อนอยู่ใต้เตียงในห้องพักของโรงแรมแล้ว การตรวจสอบตำแหน่งนี้จะช่วยให้คุณทราบว่าห้องพักในโรงแรมสะอาดหรือไม่ หากทำความสะอาดไม่ทั่วถึง ใต้เตียงก็จะมีสิ่งสกปรก เส้นผม ถุงยางอนามัย ก้นบุหรี่ และกระดาษห่ออาหารที่ผู้เช่าเก่าทิ้งไว้เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นบ้านของแมลง เช่น มด แมลงสาบ แมลง ตัวเรือด... แมลงหลายชนิดทำให้คุณแพ้ คัน และแม้แต่ทำให้เกิดโรคติดเชื้อได้

ที่อันตรายกว่านั้นคือใต้เตียงของโรงแรมอาจเป็นสถานที่ที่มีคนซ่อนสิ่งของ อาวุธ และสารกระตุ้นที่อาจทำให้คุณเดือดร้อนได้ ดังนั้นการตรวจสอบใต้เตียงเมื่อเช็คอินเข้าโรงแรมจึงช่วยป้องกันตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม