นายกฯ รับยังมี ส่วยเมืองกรุง ย้ำตำรวจ-​กรมขนส่งทางบก จับมือแก้ปัญหา

14 พ.ย. 66

นายกฯ ยอมรับยังมี ส่วยเมืองกรุง ย้ำตำรวจ –​กรมขนส่งทางบก ต้องจับมือแก้ปัญหา เล็งเพิ่มมาตรการลงโทษ หากบรรทุกเกินกฎหมายกำหนด 

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 พ.ย. 66 ที่โรงแรมเดอะริทซ์ คาร์ลตัน นครซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ (เวลาท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกต เรื่องส่วยรถบรรทุกกลับมาอีกครั้งว่า 

เรื่องของส่วยและส่วยทางหลวงได้คุยกับ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางไปแล้ว ทราบว่าที่จริงหายไปแล้วประมาณ 80% แต่ยอมรับว่ายังมีบางส่วนที่เหลืออยู่บ้างในกรุงเทพฯ เนื่องด้วยด่านชั่งน้ำหนักในกรุงเทพฯ มีน้อย ต้องมีการจัดการกันไป ต้องมีการชั่งน้ำหนัก ซึ่งได้กำชับไปแล้ว 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกรอบระยะเวลาดำเนินการและการคาดโทษเรื่องนี้อย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า จะมีการพูดคุยกัน โดยจะต้องแลกเปลี่ยนข้อมูลกันระหว่าง สายด่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม จะต้องแลกเปลี่ยนข้อมูล และจัดการกันไป ยืนยันเรื่องนี้ต้องดีขึ้นแน่นอน นอกจากนั้นต้องปรับเรื่องกฎกติกาหลายอย่าง ทั้งอัตราการปรับให้สูงขึ้นจากปกติที่มีขีดจำกัดว่าจะจำกัดได้เท่าไร ต้องไปพิจารณากฎหมายให้ปรับได้เยอะขึ้น ถ้ามีการบรรทุกน้ำหนักเกิน หรืออาจไปถึงขนาดต้องยึดรถไว้ก่อนถ้าบรรทุกน้ำหนักเกิน ต้องเพิ่มมาตรการคาดโทษตรงนี้ ก็เชื่อว่ารถที่บรรทุกน้ำหนักเกินก็จะค่อยๆ ดีขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม