ล้วงสเปกหนุ่มในฝัน “เซย่า-มิย่า” อึ้ง ! วางแผนแต่งงาน-มีลูก ตอนอายุเท่าไร !?

24 พ.ย. 66

ล้วงสเปกหนุ่มในฝัน “เซย่า-มิย่า” หรือ “น้องเซย่า ณิชฎา” และ “น้องมิย่า พิชชา” ลูกสาวสุดที่รักสุดหวงของ “พีท ทองเจือ” ในรายการ โดนเทเซมาที่แพท งานนี้ทำเอา “แพท ณปภา” อึ้ง ! วางแผนแต่งงานตอนอายุเท่าไร !?

ตอนนี้มีแฟนไหม ?
เซย่า : ไม่มีค่ะ มีคนมาจีบแต่กลัวคุณพ่อนิดหนึ่ง

คุณพ่อหวงไหม ?
เซย่า : หวงทุกคนค่ะ

ถ้าหวงจะพูดอะไร ?
เซย่า : ไม่พูดค่ะ เขาจะให้ใช้วิธีบอกผ่านคุณแม่
มิย่า : หนูจำได้ตอน ป.4 หนูถามคุณแม่ว่ามีแฟนได้อายุเท่าไร คุณแม่บอก รอ ม.3 ล่ะกัน

รู้ได้ยังไงว่าสารนั้นมาจากคุณพ่อ ?
มิย่า : เวลาคุณแม่หลุดโกรธจะพูดว่า ป๊ะป๋าให้มาบอกแบบนี้จะให้ทำไง

สถานะตอนนี้ ?
เซย่า-มิย่า : โสดค่ะ

สเปกของเราเป็นยังไง ?
เซย่า : หนูมีเยอะมาก หนูชอบคนเรียนเก่งค่ะ เพราะรู้สึกคนเรียนเก่งคือคนเก่ง ทำอะไรก็ทุ่มเท และสูง 185 cm. ขึ้นไป หนูสูง 172 cm.

มิย่า : แต่เวลามีคนสูง 185 cm. มาจีบเขาก็ไม่ชอบ บอกว่าขอคน 190 cm. ขึ้นไป

เซย่า : ห้ามเจ้าชู้ด้วย ต้องมี respect ต่อผู้หญิงด้วย ทำงานเก่ง ต้องรู้อนาคตตัวเอง อาจจะถามเขาว่า อยากทำอาชีพอะไร แต่ไม่ชอบเกมเมอร์ อาจจะเพราะเราไม่เล่นเลยไม่รู้ว่าเล่นไปเพื่ออะไร ถามว่าที่ผ่านมา เคยเจอแบบในสเปกไหม ก็มี แต่ขาดไป 1 ข้อ คือเรื่อง เคารพผู้หญิง ให้เกียรติผู้หญิง ต้องรักคุณแม่มากๆ ไม่มองผู้หญิงเหมือนเป็น objetc สำคัญมาก

มิย่า : หนูชอบคนที่แคร์เรื่องดีเทล จำได้ว่าเราชอบอะไรเล็กๆ น้อยๆ โรแมนติก ไม่เจ้าชู้ ส่วนสูงไม่จำเป็นแค่สูงกว่าหนูก็พอ เรื่องเรียนเกรดไม่สำคัญ (หัวเราะ)

มีความรักครั้งไหนของ "เซย่า" ที่ไม่โอเค จบกันไปก็ดี ?
มิย่า : พูดได้ เดี๋ยวหนูเล่าให้ (หัวเราะ)
เซย่า : (หัวเราะ) ไม่เคยพูดให้ใครฟังเลย
มิย่า : เขาเป็นลูกครึ่งค่ะ ตอนแรกเซย่าเห็นแล้วบอกเขาดี เพราะเรียนเก่งมาก สูง 196 cm. แล้วเวลาคุยก็เงยหน้าคุย หนูรู้เลยเซย่าชอบแน่นอน พอเขาเริ่มคุยกัน เริ่มแปลกๆ เพื่อนหนูก็ไม่กล้าคุยกับพี่เซย่า คือเด็กอินเตอร์เขาจะรู้จักกันทุกคน แล้วเพื่อนหนูมากระซิบกับหนูว่า เซย่าชอบหรือเปล่า หนูก็บอก เห็นเขาน่าจะคุย ๆ กันอยู่นะ เพื่อนก็บอก จริงเหรอ แต่ได้ข่าวว่าเขาชอบผู้ชายนะ จบเลยค่ะ
เซย่า : (หัวเราะ)
มิย่า : เซย่าเลยช็อตเลย อยู่ดีๆ ก็หยุดชอบเลย

เซย่า : ตอนนั้นรู้สึกว่าเขาจีบจริงๆ ค่ะ เขาทักมาเองด้วย
มิย่า : เขาจีบจริงๆ พาไปเดท ทุกอย่าง แต่พอมีคนมาสะกิดว่าเขาชอบผู้ชายหรือเปล่า เหมือนเขาทักไปหาเพื่อนเราที่เป็นผู้ชายนะ เซย่าก็เริ่มแบบ เอ้า ตายแล้ว ถึงแม้เขาไม่ได้เป็นตอนนี้ แต่เขาเหมือนมีอดีตที่เคยเป็น
เซย่า : แต่เขาเป็นคนดี
มิย่า : เขาเป็นคนดีมากค่ะ
เซย่า : แต่สุดท้ายเลิกคุยก็ไม่ใช่เรื่องนั้นอย่างเดียวค่ะ

ของ "มิย่า" ล่ะ ?
มิย่า : ของหนูไม่ได้คุยเยอะ
เซย่า : เขาเป็นคนที่สแกนมากๆ จะเป็นเพื่อนก่อน

มิย่า : คนอาจจะคิดว่าหนูคุยเยอะ แต่จริงๆ หนูไม่ได้คุย เขาเข้ามาทักเยอะ หนูเป็นคนไม่คุยพร้อมกันหลายคน ดูแต่ละคน คนทักมาก็ไม่ได้ตอบ บางคนดูเป็นคนดีอาจจะตอบบ้าง เมื่อก่อนนะคะ แต่ตอนนี้เริ่มจะขี้เกียจคุย เริ่มจะคล้ายพี่สาว ตอบ 2 อาทิตย์ที แล้วบ่นว่า ทำไมไม่มีแฟน บางครั้งเขาทักไปหาคุณแม่ว่า ทำไมไม่ตอบ เพราะเขาทักมา 2 อาทิตย์แล้วหายไปเลย

เซย่า : เพราะบางคนรู้จักคุณแม่ไงคะ มีคนคยโทรหาน้องชายด้วยว่า เซย่าเป็นอะไรหรือเปล่าไม่ตอบเลย (หัวเราะ) หนูเป็นคนไม่ค่อยเล่นโทรศัพท์ด้วยแหละ จะไม่ได้เช็คว่าคนส่งอะไรมาบ้าง ช่วงนี้อยู่มหาลัยก็เรียนด้วย ทำงานด้วย ไม่ได้โฟกัสเรื่องนี้

ความรักครั้งล่าสุดของ "มิย่า" ที่ต้องจบลง ?
มิย่า : ใช่ค่ะ แต่ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ ซึ่งก็เริ่มจากเป็นเพื่อนกันมาก่อน เพื่อนแนะนำมา

จะเปิดใจอีกทีเมื่อไร ?
มิย่า : เขาไม่อยากแต่งงานค่ะ หนูเลยคิดว่าเขาน่าจะไม่มีคำตอบเท่าไร
เซย่า : (หัเวราะ) ตั้งแต่เด็กแล้วไม่อยากแต่งงงาน รู้สึกอยู่คนเดียวก็ได้ จะต่างกับ มิย่ามากๆ เพราะมิย่าเป็นคนที่อยากมีครอบครัวมากๆ
มิย่า : หนูอยากแต่งงานอายุ 24 ปี มีลูกสัก 25-26 ปี คุณแม่แต่งงานตอนอายุ 23 ปีนิดๆ ค่ะ แล้วมีลูกตอน 26 ปี บางคนบอกอยากใช้ชีวิตก่อนค่อยมีลูก แต่หนูรู้สึกอยากมีลูกจะได้ใช้ชีวิตกับลูก คนละแนวกัน อยากเป็นเหมือนคุณแม่

แล้วเราต้องมีแฟน เป็นตัวเป็นตน ตอนอายุเท่าไรอ่ะ ?
มิย่า : จริงๆ หนูบอกพี่เซย่าว่า พี่อายุ 19 แล้วใช่ไหมคะ ถ้า 20 แล้วยูต้องเริ่มจริงจังแล้วไหม เพราะว่าถ้าจริงจังเร็ว เราก็จะมีเวลาเยอะขึ้นที่จะหาคนที่ใช่ ถ้าเขาเริ่มช้า คนอื่นที่ดีก็อาจจะแต่งงานไปหมดแล้ว

ถ้าอายุมันเกิน 26 ไปจริงๆ ทำไง ?
มิย่า : ก็ทำใจ (หัวเราะ) แล้วก็พยายาม ทำไรไม่ได้ (หัวเราะ)

เลยไปอายุ 30 ปีได้ไหม ?
มิย่า : ไม่ได้ 30 แก่แล้วอ่ะ (หัวเราะ) (มองหน้าแพท ยกมือไหว้)ไม่ใช่ แก่สำหรับแต่งงาน

อยากมีลูกกี่คน ?
มิย่า : จริงๆ ตอนหนูอายุ 11 ปี หนูอยากมีลูก 6 คน (หัวเราะ) ตอนนั้นหนูดู Tiktok เยอะ มีบ้านหนึ่งเขามีลูกแฝดผู้หญิง 2 ชาย 2 และอีก 2 คนอะไรก็ได้ เขาน่ารักดี แต่พอโตขึ้นหนูคิดว่าน่าจะ 2-3 คน อย่างคุณแม่ก็มีลูก 3 คน แต่คนแรกอยากได้ผู้ชาย จะwด้เป็นพี่ชายคนโต จริงๆ โรเตอร์เขาก็อยากมีครอบครัวเหมือนกัน หนูก็คุยกับโรเตอร์ ว่าเดี๋ยวเป็นน้าให้ เขาก็จะบอก ไม่ให้เซย่าจับลูกเขา กลัวลูกได้มายเซ็ตเซย่า (หัวเราะ) หนูกับโรเตอร์บอกว่า อย่ามาเลี้ยงลูกฉันนะ (หัวเราะ)

คุยกับคุณแม่ไหมว่าอยากมีครอบครัวเร็ว คุณพ่อคุณแม่มีไอเดียไหม ?
มิย่า : คุณแม่บอก ก็ได้นะ เขาจะเหมือนพูดให้เคลียร์ว่า ถ้าจะแต่งงวานตอนอายุเท่านี้ ต้องมีงานของตัวเองแล้วนะ ไม่ใช่อยู่ดีๆ ไปแต่งแต่ตัวเองไม่มีอะไรเลย

เซย่า-มิย่า

เซย่า-มิย่า

เซย่า-มิย่า

ติดตามรายการ โดนเทเซมาที่แพท ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.00 น. ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook Amarintv online และ youtube กดแจ้งเตือนกันไว้ด้วยนะจ๊ะ จะได้ไม่พลาดความสนุกนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส