ชาวเน็ตขุดโพสต์เก่า เพื่อไทย แซะ ลุงตู่ นักกู้ผู้ยิ่งใหญ่ สุดท้ายย้อนเข้าตัว

11 พ.ย. 66

ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง ชาวเน็ตขุดโพสต์เก่า เพื่อไทย แซะ ลุงตู่ นักกู้ผู้ยิ่งใหญ่ สุดท้ายย้อนเข้าตัว

หลังจากที่วานนี้ (10 พ.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แถลงถึงความคืบหน้านโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเลต โดยผู้ที่จะได้รับสิทธินี้คือ คนที่มีเงินเดือนไม่เกิน 70,000 บาท และมีเงินฝากในบัญชีทุกบัญชีรวมกันไม่เกิน 5 แสนบาท ทำเอาเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเห็นด้วย และแสดงความกังวลเรื่องหนี้สินของประเทศชาติที่จะเพิ่มขึ้นเพราะต้องกู้เงินมาใช้กับนโยบายนี้

399948221_276994535334058_149

ล่าสุดชาวเน็ตได้ขุดเอาโพสต์เก่าของพรรคเพื่อไทยที่โพสต์ไว้เมื่อ 9 มิถุนายน 2565 เป็นคลิปของ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีต สส.เชียงราย ซึ่งเขียนข้อความว่า

ข้าคือนักกู้ผู้ยิ่งใหญ่
ชื่อเสียงขจรไกลถวิลหา
คือนักกู้แห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา
ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา จำใส่ใจ

ข้าคือนักรบเก่งยิ่งนัก
ยึดอำนาจยิ่งลักษณ์ประจักษ์ใส
ชายอกสามศอกกระจอกใน
แย่งอำนาจจากหญิงไทยน่าอับอาย

กู้ กู้ กู้ กูต้องกู้
ใครใช้หนี้กูไม่รู้ ทายไม่ได้
หน้าที่กู คือกู้ กู้แล้วไง
ใครใช้หนี้ต่อไปฉันไม่แคร์

ทำให้ชาวเน็ตต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า พรรคเพื่อไทยเคยโจมตีพรรคพลังประชารัฐของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เรื่องการกู้เงิน มาวันนี้เหมือนว่า อะไรที่เคยว่าเขาไว้ จะย้อนกลับมาหาตัวเองทั้งหมด เข้าตำราว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง

ซึ่งหลังเรื่องนี้ได้รับการพูดถึง พรรคเพื่อไทยได้เข้ามาตอบกลับโดยระบุว่า "ในเนื้อหานี้กล่าวถึงบริบทในปี 2564 การกู้เงินในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ในช่วงโควิด และแม้สถานการณ์การระบาดของโรคจะจบไปแล้ว แต่การกู้เงินนั้น ทำให้ประเทศมีหนี้สาธารณะสูงมาก ซึ่งเป็น หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ภายในประเทศ"

1699664221271

งานนี้ชาวเน็ตก็ไม่ยอมแพ้ แซวเหน็บแนมต่อว่า เหนื่อยไหม ทะเลาะกับตัวเองในอดีต, สภาพเพื่อไทยยังกะนักมวยเมาหมัดเลยตอนนี้, ตอนหาเสียงบอกว่าไม่กู้​ มีวิธี​หาเงิน​ ทำทันที​ ได้ทุกคน​ พอวันนี้มันกลับกันหมดไงครับ​ เลยโดนขุดคำพูดในอดีตมาด่า สุดท้ายจะตายเพราะคำพูดตัวเอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส