"ทางม้าลาย 3 มิติ" โดดเด่น เห็นง่าย ลดการเกิดอุบัติเหตุ

28 พ.ย. 62
เด็กนักเรียนจากโรงเรียนวัดบึงทองหลาง ช่วยกันทำทางม้าลาย 3 มิติให้ดูโดดเด่นขึ้นมาเพื่อป้องการเกิดอุบัติเหตุกับผู้ที่เดินข้ามถนน
ทางม้าลาย 3 มิติ
สำนักข่าวรอยเตอร์สของอังกฤษได้เดินทางไปทำข่าวของกลุ่มอาสาสมัครและเด็กนักเรียนราว 50 คนจากโรงเรียนวัดบึงทองหลาง ในเขตบางกะปิของกรุงเทพฯ ที่ได้ช่วยกันทาสีทางข้ามม้าลายบริเวณทางเข้าหน้าโรงเรียน เป็นแบบ 3 มิติ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยพื้นทางม้าลายจะดูเหมือนลอยนูนและเด่นชัดขึ้นมาบนถนน
ทางม้าลาย 3 มิติ
ด้านกลุ่มอาสามัครที่มาช่วยงานทาสีทางม้าลาย บอกว่าได้เริ่มโครงการทาสีทางม้าลายตามหน้าวัดและโรงเรียนต่างๆ ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งทางกลุ่มอาสามัครและเด็กนักเรียนหวังว่าทางม้าลาย 3 มิตินี้จะทำให้ทั้งเด็กๆ ที่เดินข้ามถนนและคนขับรถให้ความสนใจกับทางม้าลายและการจราจรมากขึ้น
ทางม้าลาย 3 มิติ
ทั้งนี้ ประเทศไทยมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุจากการเดินข้ามทางม้าลายสูง โดยข้อมูลจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเปิดเผยว่าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุกับกับผู้เดินทางข้ามถนนถึง 10,672 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 900 คน ขณะที่พบสำรวจจากซูเปอร์โพลเมื่อปี 2016 ระบุว่ามีประชาชนถึง 90 เปอร์เซ็นต์รู้สึกไม่ปลอดภัยเมื่อเดินข้ามทางม้าลาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ