แทนคุณ-เค สามถุย์ พา ผอ.โรงเรียนฯ บุกสภาฯ ปล่อยโฮขอความเป็นธรรม

9 พ.ย. 66

แทนคุณ-เค สามถุย์ พา ผอ.โรงเรียนฯ บุกสภาฯ ปล่อยโฮขอความเป็นธรรม โดนผู้ช่วยสส.จันทบุรี ก้าวไกล คุกคาม-ใส่ร้าย บีบเซ็นใบอนุโมทนาทิพย์ ยอด 1.2 ล้าน  

วันที่ 9 พ.ย. 66 ที่รัฐสภา นาย แทนคุณ จิตต์อิสระ รักษาการประธานคณะกรรมการส่งเสริมสิทธิมนุษยชน และความเสมอภาคระหว่างเพศ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และนายนิยม นพรัตน์ เจ้าของฉายา เค สามถุยส์ นำ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.จันทบุรี มายื่นหนังสือผ่านตัวแทนนาย พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม สืบเนื่องจากโดนผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล คนหนึ่งของจ.จันทบุรี อักษรย่อ จ. คุกคาม 

นายแทนคุณ กล่าวว่า วันนี้พา ผอ.โรงเรียนมาร้องเรียน เพราะถูกผู้ช่วย สส.ของพรรคก้าวไกล ขอให้ผอ.คนนี้ช่วยออกใบอนุโมทนา 2 ใบ โดยใบแรกจำนวน 8 แสนบาท และใบสองจำนวน 3.7 แสนบาท แต่ ผอ.ไม่ยอมออกให้ เนื่องจากไม่มีอำนาจ และไม่มีจำนวนเงินดังกล่าวเข้าโรงเรียนแต่อย่างใด ภายหลังเหตุการณ์นี้ ผอ.ได้รับความเดือดร้อนโดนใส่ร้ายป้ายสีกระทบเรื่องส่วนตัว อีกทั้งผู้ช่วย สส.รายนี้ยังบุกเข้ามาโวยวาย ผอ.ว่าทุจริตคดโกง 

นายแทนคุณ กล่าวต่อว่า เรื่องของผู้ช่วยสส.คนนี้จะเชื่อมโยงไปถึ งสส.จันทรบุรี คนนั้นหรือไม่ เพราะเห็นเขาโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องต่างๆ และพวกเราไม่ใช่มุ่งอาฆาตมาสร้าย ไม่ใช่คนที่คิดจองเวร หรือมีความแค้นส่วนตัว แต่เมื่อได้รับเรื่องนี้มาเราก็ดำเนินการ ซึ่งยังมีอีกหลายเรื่องที่คล้ายๆแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วยสส. ผู้ชำนาญการ หลายพื้นที่ รวมทั้งตัว สส.เองด้วยที่มีอีกหลายเรื่อง แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เรียกว่าเป็น 10 เคสไม่ใช่ธรรมดา ถ้าพูดทุกวันถึงสิ้นปีคงไม่หมด 

“ตอนนี้บอกได้เลยว่าตั้งแต่มีพรรคก้าวไกลม าประเทศไทยไม่เหมือนเดิมจริงๆ ไม่เคยมีการเมืองครั้งไหนที่จะเรียกว่าเมาเสรี ฟรีกาม คุกคามประชาชน รุนแรงและแลวร้ายเท่ากับการมีอยู่ของพรรคก้าวไกล” นายแทนคุณ กล่าว 

นอกจากนี้ เค สามถุยส์ ยังเปิดเผยอีกว่า ผู้ช่วยสส.คนดังกล่าวเป็นเพศหญิง และเป็นหลานเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจันทบุรี แต่มีพฤติกรรมเข้าไปอยู่ในกุฏิวัด ซึ่งกุฏิดังกล่าวสร้างจากเงินผู้มีจิตศรัทธาในศาสนา เพื่อใช้รับรองพระสงฆ์ แต่ผู้ช่วยสส.กลับยึดครองไว้เอง 

ด้าน ผอ.โรงเรียน กล่าวทั้งน้ำตาว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ตนไม่ยอมเซ็นใบอนุโมทนาให้ ต่อมาในวันที่ 28-29 มี.ค. ผู้ช่วยสส. ไปหว่านล้อมชุมชนให้มากดดัน ทำให้ตนได้รับความเดือดร้อน ชีวิตวุ่นวาย ลามไปถึงลูกสาวด้วย สุดท้ายทนไม่ได้จึงลาออกจากการเป็นผอ. แต่ก็เปลี่ยนใจขอทบทวนไม่ลาออก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ทบทวนการเซ็นคำสั่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส