ผบก.น.5  ตั้ง กก.สอบปมสติกเกอร์ตัว B หน้ารถบรรทุกทำถนนทรุด ใช่ส่วยหรือไม่

9 พ.ย. 66

 

ผบก.น.5  ตั้ง กก.สอบ ปมสติกเกอร์ตัว B หน้ารถบรรทุก หลังทำถนนทรุด ปากซอยสุขุมวิท 64/1 ประธานสหพันธ์ขนส่งฯ ยัน เป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่าจ่ายส่วยแล้ว 

จากกรณีรถบรรทุกทำถนนทรุดตัว บริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 ถนนสุขุมวิท ขาเข้า แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา เบื้องต้นพบว่า บริเวณด้านข้างติดอักษรย่อเอสพี ส่วนด้านหน้ารถมีสติกเกอร์รูปดาว มีตัวอักษร B สีเขียว ทำให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ว่าเกี่ยวข้องกับ ส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกหรือไม่นั้น 

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ย. 66 พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รักษาราชการ ผบก.น.5 ได้มีคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบมีพฤติการณ์ปล่อยปละละเลยหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่  และกรณีดังกล่าวจะมูลอันเป็นการกระทำความผิดทางวินัยตำรวจหรือไม่ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว 

โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ภพธร จิตติ์หมั่น รองผบก.น.5 เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง, พ.ต.อ.สุนทร ไชยรักษา ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5 เป็นคณะกรรมการ, พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์ประเสริฐ รองผกก.(สอบสวน) สน.วัดพระยาไกร เป็นคณะกรรมการและเลขานุการ ทั้งนี้ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดำเนินการพิจารณาในเรื่องดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แล้วเสนอรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง มาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป 

ขณะที่ นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์ขนส่งแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ตัวอักษรดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ของส่วยสติกเกอร์ที่ผู้ประกอบการใช้เคลียร์กับ สน.ท้องที่ ให้รถบรรทุกวิ่งระหว่างไซต์งานก่อสร้างในช่วงระยะเวลาสั้นๆ 10 วัน โดยสติกเกอร์จะเป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่าเคลียร์แล้ว สามารถวิ่งได้นอกเวลาที่กำหนด และบรรทุกน้ำหนักเกินได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส