มนุษย์แรงงานรู้ยัง? ตรวจเจอ โรคมะเร็ง ใช้สิทธิ ประกันสังคมรักษาฟรี!

9 พ.ย. 66

 

คารม เผย ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ตรวจพบว่าเป็น โรคมะเร็ง สามารถใช้สิทธิ ประกันสังคมรักษาฟรี จนสิ้นสุดการรักษา 

วันที่ 9 พ.ย. 66 นาย คารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดยสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ให้การคุ้มครองด้านการรักษา โรคมะเร็ง แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจนสิ้นสุดการรักษา หากเข้ารับการรักษาตามแนวทางที่กำหนด แต่ในกรณีที่ไม่สามารถรักษาตามแนวทางที่กำหนด และมีความจำเป็นที่ต้องให้การรักษาด้วยยารักษาโรคมะเร็ง และหรือเคมีบำบัด และหรือรังสีรักษา ให้สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็น แต่ไม่เกิน 50,000 บาทต่อรายต่อปี 

นายคารม กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 และ 39 ที่ตรวจพบว่าเป็น โรคมะเร็ง สามารถเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งได้ 20 ชนิด ประกอบด้วย 1.โรคมะเร็งเต้านม 2.โรคมะเร็งปากมดลูก 3.โรคมะเร็งรังไข่ 4.โรคมะเร็งมดลูก 5.โรคมะเร็งโพรงหลังจมูก 6.โรคมะเร็งปอด 7.โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ใหญ่ตรง 8.โรคมะเร็งหลอดอาหาร 9.โรคมะเร็งตับและท่อน้ำดี 10.โรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ 11.โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก 12.โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร 13.โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลันแบบลิมฟอยด์ในผู้ใหญ่ 14.โรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองในผู้ใหญ่  15.โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลันชนิดมัยอีลอยด์ในผู้ใหญ่ 16.โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลันในผู้ใหญ่แบบ Acute Promyelocytic leukemia (APL)             17.โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเรื้อรังชนิดมัยอีลอยด์ในผู้ใหญ่ 18. โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวมัยอีโลมาในผู้ใหญ่ 19.โรคมะเร็งกระดูกชนิด Osteosarcoma ในผู้ใหญ่ และ 20.โรคมะเร็งเด็ก 

“รัฐบาลให้ความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตผู้ประกันตน มุ่งยกระดับมาตรฐานการให้บริการครอบคลุมในทุกมิติ เพื่อให้ผู้ประกันได้คลายความกังวลเมื่อเจ็บป่วยสามารถเข้าถึงสิทธิการรักษาพยาบาลได้อย่างสะดวก และรวดเร็ว เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือหากมีข้อสงสัยต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506” นายคารม กล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม