น้ำตาท่วม! "ลำยอง" ฮีลใจผ่านวิกฤตแท้งลูก รอความหวังใหม่ มีลูกในช่วงวัย 43+

8 พ.ย. 66

น้ำตาท่วม! ลำยอง หนองหินห่าว เล่าไปร้องไห้ไป ฮีลใจผ่านวิกฤตแท้งลูก รอความหวังใหม่ มีลูกในช่วงวัย 43+

 

เรื่องเศร้าคนบันเทิง การสูญเสียคร้้งใหญ่ของ นักร้องหมอลำซิ่ง "ลำยอง หนองหินห่าว" ที่ออกมาประกาศข่าวร้ายแท้งลูกในครรภ์ไปแบบช็อคใจแฟนเพลง นาทีนี้ "ลำยอง" เร่งฟื้นฟูจิตใจเดินหน้าด้วยความหวังครั้งใหม่มีทายาทในช่วงวัย43+ พร้อมย้อนเล่าเรื่องเศร้าครั้งใหญ่ในชีวิต ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ที่เล่าไปร้องไห้ไปกลางรายการ

 ลำยอง หนองหินห่าว

ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง?
"เพิ่งผ่านมา1เดือนค่ะ เป็นความรู้สึกที่เสียใจแต่คุยได้ค่ะ ทุกอย่างเกิดจากธรรมชาติ ท้องธรรมชาติค่ะ"

มีคิดจะเริ่มใหม่แบบใช้วิทยาการหมอเข้าช่วยมั้ย?
"เคยอยากจะทำก็ปรึกษาคุณหมออยู่ค่ะ แต่คุณหมอไม่แนะนำให้ทำ เพราะว่ามดลูกเราไม่ดี เคยผ่านการเป็นเนื้องอกมาแล้ว แต่ตอนที่ไปตรวจกับคุณหมอเมื่อ 3-4ปีที่แล้ว ก็เอายามากินปรึกษาคุณหมอตลอดทำตามขั้นตอนทุกอย่างตามแพทย์ แต่แค่ว่าเรายังไม่ได้ทำกิ๊ฟท์ แต่ก็ว่ายังไม่มี แล้วเมื่อปีที่แล้วก็ไปตรวจ เจอเนื้องอกเมื่อเดือนพฤศจิกา 5 ก้อน น้ำหนักโลกว่า คุณหมอบอกว่าเด็กไม่มีที่อยู่หรอก เพราะว่าเนื้องอกไปอยู่แทนแล้ว อันนี้ก็เลยต้องผ่าตัดด่วน พอเอาออกหมดทุกอย่างแล้วถึงได้มาท้อง"

 ลำยอง หนองหินห่าว

ย้อนไปถึงตอนนั้นพอไปตรวจแล้วรู้ว่าท้องตอนนี้รู้สึกยังไง?
"เราเป็นผู้หญิงเราก็ต้องรู้อยู่แล้วว่า เราจะท้องหรือเปล่าเพราะว่าประจำเดือนเลื่อน เพราะเราเป็นคนที่นับวันมาสี่ปีแล้วนะคะ เราจะจดไว้ในมือถือตลอด รอคอยมาตลอดขอให้ลูกมาเถอะมาแบบธรรมชาติ ในที่สุดก็มา ตอนแรกที่ประจำเดือนเลื่อนเราก็นึกว่าบุคลิกเรา เราอาจจะเป็นคนเครียด แต่พอมีคนทักว่า ท้องหรือเปล่า ผู้หลักผู้ใหญ่คนเก่าคนแก่ทัก เราก็เลยซื้อที่ตรวจตั้งครรภ์มาตรวจเจอ ขึ้นสองขีด กรี๊ดลั่นบ้านเลย ก็เลยเอามาให้แฟนดูว่าเราท้อง ขึ้นสองขีดนะ ผัวก็มองว่าเป็นโควิดหรือเปล่าวะ (หัวเราะ) ตอนนั้นก็ดีใจไปหาคุณหมอกัน คุณหมอก็บอกว่ามีถุงน้ำคร่ำนะ ช่วงแรกหมอไม่กล้าการันตี ก็นัดมาใหม่อีก2อาทิตย์ มีการเต้นของหัวใจและมีก้อนเนื้อขึ้นมาแล้ว เราก็ได้ยินการเต้นของหัวใจเด็กเราก็ร้องไห้ สิ่งที่เรารอคอยมาตลอดหลายปีเค้าก็มาเกิดกับเราแล้วพูดแล้วก็อยากจะร้องไห้

แล้ววินาทีที่ศูนย์เสียมีสัญญาณอะไรบอกมั้ย?
หลังทราบได้2อาทิตย์ ก็กลับไปตรวจใหม่ คุณหมอก็บอกว่าเราอายุเยอะแล้ว 43 ปีแล้วก็จะต้องดูแลใกล้ชิดกับคุณหมอหน่อย เพราะว่าตอนนั้นมีงานเยอะไปถ่ายละครแล้วก็มีคอนเสิร์ตด้วย ทุกคนช่วยหนูเซฟหมดทั้งกองถ่ายก็ช่วยหนูเซฟ ไม่มีสัญญาณอะไรบอกเลยเราก็ไปหาคุณหมอปกติ ตามที่คุณหมอนัด แต่ตอนก่อนที่จะไปตรวจเราก็รู้สึกว่า เอ๊ะ...ทำไมนมเราเริ่มไม่คัดแล้ว สัญญานของร่างกายเราเป็นมันบอก ก็เลยไปหาคุณหมอ คุณหมอก็บอกว่าชีพจรของเด็กเต้นอ่อนมาก แล้วก็ไม่มีการเจริญเติบโตของสองอาทิตย์ก่อนด้วย ที่จริงต้องเจริญเติบโตขึ้น หมอก็บอกว่าขอแสดงความเสียใจด้วยนะ วันนึงก็โกรธหมอน่ะก็เลยร้องไห้ออกจากห้องคุณหมอเลย ลงลิฟท์ก็ร้องไห้ ไปเอายาก็ร้องไห้ เราก็ไม่เชื่อหมอนะ เราจะไปเปลี่ยนหมอใหม่ด้วย เราจะไปตรวจที่อื่นด้วยแต่วันต่อมา เลือดเริ่มไหลเองตามธรรมชาติ"

 ลำยอง หนองหินห่าว

เราผ่านเรื่องเศร้าตรงนั้นมาได้ยังไง?
"ก็อ่านคอมเมนต์คนที่ให้กำลังใจ คนเป็นแบบเราเยอะมาก เราก็เลยรับมันเป็นแบบนี้เอง ช่วงแรกที่น้องไม่ออกก็ปวดท้องจนต้องกลับไปหาคุณหมอ คุณหมอก็ต้องขูดมดลูกออก เพิ่งไปขุดมาตอนนี้ก็ยังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ แต่ลำยองก็ยังทำงานปกติ ได้พักแค่วันสองวันแล้วกลับมาทำงานปกติ ใจมันสั่งให้เราลุกขึ้นมาทำงานเราไม่สามารถจะนอนอยู่โรงพยาบาลได้ บอกว่าฉันเป็นคนป่วยนะ เราทำแบบนั้นไม่ได้"

มีความหวังและตั้งใจถึงครั้งหน้ามั้ย?
"มีค่ะ พอไปขูดมดลูกได้อาทิตย์นึงมั้ง เหมือนประจำเดือนมาปกติ และก็กลับไปปรึกษาคุณหมอ คุณหมอก็ให้ยาเร่งไข่ตก ยาฮอร์โมน แต่คุณหมอที่โรงพยาบาลบอกว่าอย่าเพิ่งมีนะเดือนนี้ ปล่อยไปซักอีกสองสามเดือนก่อน ความคาดหวังก็ยังมีอยู่เราก็อยากมีนะ เวลาเห็นใครอุ้มเด็กเราก็จะไปถามเขาว่าเราจะมีเด็กไหมถามหน่อย เราเห็นเด็กน้อยเราจะแทนตัวเองว่าแม่ตลอดเลย เด็กก็บอกว่ามี..เราก็ดีใจเพราะเราเด็กพูดความจริง ดีใจแล้วก็มีความหวัง"

 ลำยอง หนองหินห่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส