หลวงพี่ขับเก๋งไปทอดกฐิน เกิดหลับในชนพ่วง 18 ล้อพังยับ

7 พ.ย. 66

เจ้าอาวาส วัดดังแก้งคร้อไปงาน ทอดกฐิน พระลูกวัดคนนขับเกิด หลับใน ชนรถพ่วง 18 ล้อ พังยับ เจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 พ.ย.66 พ.ต.ต.สุเมธ เสนากร สว.(สอบสวน) สภ.คอนสวรรค์ ได้รับแจ้งจากวิทยุ 191ว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งเชี่ยวชนกับรถพ่วง 20 ล้อที่บรรทุกดินมาเต็มคันจนตกถนน รถเก๋งด้านหน้าฝั่งคนขับมีสภาพพังยับเยินและที่ล้อด้านหลังมีควันไฟพวยพุ่งและลุกไหม้อยู่ริมถนนสาย อ.คอนสวรรค์-แก้งคร้อ บริเวณสามแยกหน้าอบต.โคกมั่งงอย อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนนพบเศษไฟหน้าและชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายอยู่พื้นถนน และพบรถเก๋งสีทอง ทะเบียนกข.1665 จอดอยู่ริมถนนฝั่งซ้ายขาเข้า อำเภอคอนสวรรค์ ในสภาพด้านหน้าฝั่งขวาด้านคนขับพังยับเยิน ที่ใต้ห้องเครื่องและล้อหลังฝั่งซ้ายมีควันไฟพวยพุ่งกำลังลุกไหม้อยู่

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พากันแตกตื่นมายืนดูในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่จากอบต.โคกมั่งงช่วยเหลือนำถังดับเพลิงเคมีมาฉีดสกัดเพลิงไว้ แต่ไฟก็ยังคงลุกไหม้อยู่เรื่อยๆ จึงต้องประสานรถดับเพลิงจาก อบต.โคกมั่งงอยนำน้ำมาฉีดสกัดเพลิงไว้ได้

ก่อนที่รถจะวอดเสียหายทั้งคัน ห่างจากรถเก๋งออกไปราว 10 เมตร พบรถพ่วง 18 ล้อสีขาว ตัวพ่วงสีน้ำเงินบรรทุกทรายมาเต็มคันรถ พลิกตะแคงตกอยู่ข้างถนนฝั่งขาออกแก้งคร้อ

ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือนายวีรพัฒน์ จิตราสังข์ อายุ 23 ปี เป็นคนขับรถพ่วง 18 ล้อ และพระเจษฏา คงแสง พระลูกวัดชัยศิริวนาราม อ.แก้งคร้อ ซึ่งเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บที่ลำตัวและที่ใบหน้ามีเลือดไหลอาบหน้า

หลังเกิดเหตุได้พาเจ้าอาวาสวัดชัยศิริวนาราม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ที่นั่งรถมาด้วยหนีออกจากรถ มาหลบอยู่ริมถนนนั่งดูสภพารถที่พังยับเยินและกำลังถูกไฟลุกไหม้ละมีควันพวยพุ่งออกมาตลอดเวลา

พร้อมเผยว่าขณะเกิดเหตุได้ขับรถพาเจ้าอาวาสจะไปร่วมงานบุญทอดกฐินในอำเภอแก้งคร้อ ซึ่งเหลืออีกไม่ถึง 1 กิโลก็จะถึงวัดอยู่แล้ว ระหว่างทางเกิดมีอาการวูบทำให้รถเสียหลักเลี้ยวไปเชี่ยวชนกับรถพ่วง 0 ล้อ จนนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

ด้านพระครูศิริพนรัตน์ เจ้าอาวาสวัดชัยศิริวนาราม อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ กล่าวว่าตนและพระลูกวัดดังกล่าวได้นั่งรถมาจากอำเภอแก้งคร้อจะไปทำบุญทอดกฐินในอำเภอคอนสวรรค์ แต่ก็ยังงงอยู่ว่าพระดังกล่าวขับรถมาก็ไม่เคยเห็นวูบเลย ครั้งนี้น่าจะเผลอเพราะวิ่งมาแค่ 40 -50 เอง จึงเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บดังกล่าวขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส