เปิดรับสมัคร นายกฯน้อยแทน ลูกเขยชาดาวันแรก ตามคาดส่งน้องชายมาลง

6 พ.ย. 66

รับสมัครนายกฯตลุกดู่ วันแรก แทน ลูกเขยชาดา ตามคาด “มั่ม” วีรชน รัศมี น้องชายลูกเขยชาดา ลงสมัครชิงตำแหน่งกับ “รตีภัทร” เมียอดีตนายกฯตลุกดู่ 3 สมัย โดย “รตีภัทร ได้เบอร์ 1”  ส่วน “มั่ม ได้เบอร์ 2”

ที่จังหวัดอุทัยธานีจากกรณีที่ นายวีรชาติ รัศมี (แม๊ค) อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ถูกเจ้าหน้าที่ ปปป. และกำลังตำรวจกรมสอบสวนกลางบุกจับในข้อหาทุจริตประพฤตมิชอบเรียกรับสินบน 6 แสนบาท โครงการระบบประปาบ่อบาดาล 2 แห่งในพื้นที่เทศบาลตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน และ พื้นที่ตำบลหากทนง อำเภอเมือง และกำลังถูกดำเนินคดี ต่อมานายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พ่อตาของ นายวีรชาติ รัศมี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาได้สั่งให้ลูกเขยลากออกจากตำแหน่งเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างโปร่งใส และเพื่อเป็นการแสดงสปิริตนั้น ได้กำหนดรับสมัครนายกเทศบาล ตำบลตลุกดู่ ใหม่ ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 10 พ.ย. 66 และจัดให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ ที่ 17 ธันวาคม 2566 โดยมีการคาดการกันว่าจะมีผู้สมัครเพียง 2 รายนี้เท่านั้น

โดยบรรยากาศการสมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่วันแรก มีผู้ลงสมัคร จำนวน 2 ราย เดินทางมาสมัคร โดยผู้สมัครทั้ง 2 มาถึงก่อนเวลา 08.30 น. ซึ่งถือว่ามาพร้อมกันและไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องเบอร์ของผู้สมัคร จึงต้องทำการจับฉลากเพื่อเลือกเบอร์ โดยนายวีรชน รัศมี ผู้สมัครที่มาในนามของกลุ่มคุณธรรม เป็นผู้จับฉลากลูกปิงปองเป็นคนแรก ปรากฏ ได้เป็นเบอร์ 2 ส่วนนาง นางรตีภัทร ตั้งวรชัย ได้ เบอร์ 1 โดยมีนางสาวสง่า ทาทอง ผอ.กกต.อุทัยธานี ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้ติดตามของผู้สมัครทั้ง 2 คน เป็นพยาน

นายวีรชน รัศมี หรือมั่ม เป็นน้องชายของนายวีรชาติ รัศมี หรือแม๊ค ซึ่งมาในนามของกลุ่มคุณธรรมของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยวีรชน กล่าวก่อนที่จะเข้าสมัครว่าตั้งใจมาพัฒนาเทศบาลตลุกดู่ต่อไปให้เจริญไปในทิศทางเดียวกันกับที่เราเคยทำไว้ที่ดีอยู่แล้วและจะสานต่อที่พ่อผมเค้าเคยฝากฝังผมไว้และขอแรงใจจากชาวตลุกดู่ด้วยวันนี้ก็ตั้งใจแบบเต็มร้อยที่จะมาทำทุกอย่างเพื่อชาวตำบลตลุกดู่ครับด้วยความรักและกำลังใจที่ผมมีทั้งหมดและวันนี้สมัครได้เบอร์ 2

ด้านนางรตีภัทร ตั้งวรชัย อดีตส.อบจ. เขตที่ 3 อำเภอทัพทัน พื้นที่ ต.ตลุกดู่ และตำบลหนองสระ ที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งส.อบจ. เพื่อมาสมัครลงรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ในครั้งนี้ และเป็นภรรยาของนายสุรชาติ ตั้งวรชัย อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ 3 สมัย และเป็นผู้สมัครนากยกเทศมนตรีเทศบาลตำบลตลุกดู่ และแพ้การเลือกตั้งให้กับคู่แข่งคือนายวีรชาติ รัศมี ในสมัยที่ผ่านมา กล่าว่ามีความตั้งใจที่จะสานงานต่อและมีความมุ่งมั่นที่จะตั้งใจทำงานที่เศบาลตำบลตลุกดู่ เรามีนโยบายที่ยังทำไม่บรรลุในงานของเราก็อยากจะมาเป็นนายกเทศมนตรีเพื่อมาสานต่อในเรื่องที่หนึ่งก็คือแหล่งน้ำพื้นที่ของเทศบาลตำบลตลุกดู่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เกษรกรรมน้ำจะเป็นปัจจัยสำคัญของพี่น้องประชาชนตำบลตลุกดู่ ไม่ว่าน้ำใช้น้ำกินน้ำอุปโภคบริโภคซึ่งสำคัญอย่างยิ่งกับพี่น้องประชาชนข้อที่สองอยากดูในเรื่องของคุณภาพชีวิตของชาวตำบลตลุกดู่อยากทำให้คุณภาพชีวิตนั้นดีขึ้นโดยการรับส่งผู้ป่วยนั้นให้ไวที่สุดเพื่อที่จะถึงมือหมอเวลาประชาชนนั้นเจ็บป่วยและข้อที่สามอยากพาคนกรุงเทพกลับบ้านก็คือการพัฒนาในแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะเขาปัฐวีที่ มีถ้ำและเป็นภูเขาสวยงามให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด และอยากปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม และจะให้ติดอันดับของโลกได้เหมือนกันและจะพัฒนาแหล่งน้ำหุบอีเก้ง ให้คนมาเที่ยวมาเช็คอินกันเยอะ ๆ และดูแลผู้สูงอายุให้สังคมดีขึ้นและเด็ก ๆ อยู่กับพ่อและแม่สังคมนั้น จะอบอุ่นขึ้นและอยากขอแรงเชียรแรงใจให้ด้วยเพราะตั้งใจจริงที่จะเข้ามาทำงานและพัฒนา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม