คุณพระช่วยเรียกแม่เฒ่าให้รอดจากกองเพลิง

6 พ.ย. 66

คุณพระช่วยไว้ แม่เฒ่ากินยานอนหลับ หลับสนิท เกือบดับในกองเพลิง สุดเศร้าเสียนกเอี้ยงที่เลี้ยงไว้ แต่เคราะห์ดีหมารอด 9 ตัว

ร.ต.ท.พงศ์ภรณ์ เตาวโรดม รองสว.สอบสวน สภ.อัมพวา ได้รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้ใกล้โบสถ์วัดประชาโฆสิตาราม ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลอัมพวา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม นำรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง ไม่มีเลขที่ โดยเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากเป็นบ้านไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้แต่บ้านก็วอดไปทั้งหลัง

น.ส.วาณี จันทร์เพ็ง อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านเล่าเหตุการณ์ระทึกว่าก่อนเกิดเหตุตนกินยานอนหลับทำให้นอนหลับสนิทไม่รู้เรื่อง จู่ ๆ มีพระวัดประชาโฆษิตารามมาเรียก ตนก็ไม่รู้เรื่องพระตะโกนเรียกอยู่นานจึงรู้สึกตัว ตอนนั้นไฟก็ลุกไหม้โหมอย่างหนัก พยายามจะเข้าไปช่วยนกเอี้ยงที่เลี้ยงไว้ในกรง2 ตัว แต่พระก็ไม่ยอม ชาวบ้านก็ดึงตนออกมาจากบ้านซึ่งตนห่วงนกที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว มากเมื่อรู้ว่าตายไป 1 ตัวตนเสียใจมาก แต่ก็ยังโชคดีที่สุนัขที่เลี้ยงไว้ 9 ตัวรอดชีวิตทั้งหมด

น.ส.วาณี กล่าวว่าก่อนนอนตนเปิดไฟในห้องพระ ทั้งที่ปกติไม่เคยเปิด แต่คืนนี้กลับเปิดไฟไว้กระทั่งเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.วาณี มีอาชีพรับจ้างดายหญ้าอาศัยในบ้านหลังนี้มากว่า 27 ปี โชคดีขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้บ้านมีพระวัดประชาโฆษิดารามมาเรียกช่วยชีวิตไว้ไม่เช่นนั้น น.ส.วารี คงจะนอนหลับตายคากองไฟ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและจะประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส