นายกฯเศรษฐา ทวีตเสียใจ เหตุแผ่นดินไหว เนปาล ขอเป็นกำลังใจให้

4 พ.ย. 66

นายกฯเศรษฐา ทวีตเสียใจ เหตุแผ่นดินไหว เนปาล ขอเป็นกำลังใจให้ ขณะที่นายกฯเนปาลกำชับฝ่ายความมั่นคง เริ่มปฏิบัติการกู้ภัย-บรรเทาทุกข์ 

วันที่ 4 พ.ย. 66 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน “X” แสดงความเสียใจเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเนปาล ว่า “My deepest condolences to the families of the victims and those injured by the earthquake in Jajarkot and Rukum, Nepal on Friday (November 3). We stand in solidarity with the people of Nepal and wish a swift recovery of the victims and speedy restoration of the affected areas.” 

โดยอีกย่อหน้าหนึ่ง มีการแปลเป็นไทยว่า “ผมขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเขต Jajarkot และ Rukum ในเนปาล เมื่อศุกร์ที่ 3 พ.ย. 2566 และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวไทยขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนชาวเนปาล และหวังว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบและพื้นที่ภัยพิบัติจะสามารถฟื้นตัวโดยเร็ว” 

ขระที่ นายกรัฐมนตรีเนปาล ทวิตข้อความผ่าน “X”  แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินในเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ และได้สั่งการให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคงต่างๆ เริ่มปฏิบัติการกู้ภัยและบรรเทาทุกข์ในทันที 

อย่างไรก็ตามสื่อท้องถิ่นของเนปาลยังเผยแพร่ภาพพื้นที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวที่อาคารบ้านเรือนจำนวนมากที่ก่อสร้างขึ้นจากอิฐ ทรุดตัวพังลงได้รับความเสียหายอย่างหนัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม