นายกฯ ตั้ง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นั่งประธานขับเคลื่อนพัฒนาพื้นที่ EEC

4 พ.ย. 66

นายกฯ โพสต์ ระหว่างลงพื้นที่ ตั้ง สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นั่งประธานขับเคลื่อนพัฒนาพื้นที่ EEC ถือเป็นขุมทรัพย์ใหญ่ของประเทศ 

วันที่ 4 พ.ย. 66 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ข้อความลง “X” ระหว่างลงพื้นที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง ระบุว่า “ผมชวนท่านรัฐมนตรี และท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึงภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้อำนวยการการท่าเรือ ผู้ว่าการรถไฟ ผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทย ฯลฯ เดินทางด้วยรถไฟไปลงพื้นที่กับผมวันนี้ด้วยครับ” 

“ทำให้ช่วงเวลา 2 ชม. บนรถไฟ ผมได้ติดตามงานด้านโครงสร้างพื้นฐานและการเชื่อมต่อใน EEC, เรื่องน้ำ ,ไฟฟ้า ,ถนน ,ระบบราง ,ท่าเรือ ,พลังงาน และสนามบินอู่ตะเภาครับ” 

“เรื่อง EEC ผมถือว่าเป็นขุมทรัพย์ใหญ่ของประเทศ ได้จัดตั้งคณะกรรมการชุดเล็กรับผิดชอบ โดยให้ท่านสุริยะเป็นประธานขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ให้มีแผนชัดเจน เพื่อปลดล็อคประเด็นต่าง ๆ เช่น เรื่องภาษี ที่ดิน กฎหมายที่เกี่ยวข้อง ไปจนถึงระบบที่จะสร้างความมั่นใจให้นักลงทุน เพื่อให้พร้อมรับนักลงทุนมากยิ่งขึ้น” 

“เรื่องการขยายท่าเรือที่มีความล่าช้า ผมได้มอบให้กรมท่าไปทำแผนมาว่าจะ Catch Up ที่ดีเลย์อย่างไร และให้จัดแถลงอธิบายภายในสัปดาห์หน้าให้ทุกคนรับทราบ” 

“ส่วนเรื่องรถไฟที่จะเชื่อมต่อทั้งหมด ได้สั่งการให้ไปเร่งจัดการให้ดำเนินการได้ โดยเฉพาะการบริหารสัญญาฉบับแรก ควรจะต้องมีความเรียบร้อยด้วยครับ เพื่อเป็นโมเดลการบริหารที่จะขยายไปยังสัญญาอื่นๆ ให้สำเร็จ โครงสร้างพื้นฐาน การเชื่อมต่อทั้งหมดนี้จะเป็นสินทรัพย์ที่สร้างรายได้ ลดรายจ่าย และขยายโอกาสให้กับประเทศครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม