นร.โคราช ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ให้ไล่ผอ. หลังอนาจารครูสาวต่างชาติ ล่าสุดมีคำสั่งเด้งแล้ว

25 พ.ย. 62
เมื่อวันที่ 25 พ.ย. นักเรียนโรงเรียนจักราชวิทยากว่า 100 คน รวมตัวกันขึ้นรถไฟ ไปลงที่สถานีรถไฟจิระ อ.เมือง จ.นครราชสีมา  เพื่อไปยื่นหนังสือต่อ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ขับไล่ นายพงษ์มิตร สิทธินอก ผู้อำนวยการโรงเรียนจักราชวิทยา ออก โดยให้เหตุผลว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ไปล่วงละเมิดทางเพศ หรืออานาจาร ครูหญิงชาวฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา จนครูสาวเก็บข้าวของหนีออกจากโรงเรียนไปตั้งแต่กลางดึกวันดังกล่าว ทำให้คณะครูและนักเรียนที่ทราบเรื่อง ต่างรู้สึกไม่พอใจในพฤติกรรมฉาวของผู้อำนวยการโรงเรียนฯ และต้องการให้ย้าย ผอ. ออกไปจากโรงเรียน ซึ่งเรื่องราวประท้วงขับไล่ได้ยืดเยื้อมาหลายเดือนแต่ไม่มีความคืบหน้า ที่ผ่านมาได้รวมตัวประท้วงและทำหนังสือแจ้งไปที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 (สพม.31) แต่เรื่องไม่คืบหน้า และยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ
เด็กนักเรียนถือป้ายขับไล่
หนึ่งในแกนนำนักเรียน โรงเรียนจักราชวิทยา บอกว่า การรวมตัวในครั้งนี้ ต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนักเรียนและครูผู้ถูกกระทำ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ให้เข้าพบโดยตรงและชี้แจงกระบวนการดำเนินงานของหน่วยงานรัฐ ทำให้ทุกคนได้มีความเข้าใจมากขึ้น และมีความมั่นใจว่า การสอบสวนข้อเท็จจริงจะมีความคืบหน้าโดยเร็ว เพื่อครูสาวชาวฟิลิปปินส์จะได้รับความยุติธรรมอย่างแท้จริง
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา
ขณะที่ นายวิเชียร บอกว่า จะเร่งรัดให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย ส่วนเรื่องคดีความทราบเบื้องต้นว่า มีการยอมความกันแล้ว แต่ในเรื่องของวินัยข้าราชการ ทาง สพม.เขต 31 ได้แจ้งให้ทราบว่า ตั้งคณะกรรมการมาสอบสวนแล้ว คาดว่าการสอบสวนทางวินัยน่าจะแล้วเสร็จในเดือน ม.ค. 2563
ล่าสุด นายไพศาล ปทุมวงศ์ รักษาการ ผอ.สพม.31 ได้แจ้งว่า คณะกรรมการศึกษิการ หรือ กศจ.นครราชสีมา ได้มีมติร่วมกันให้ทาง สพ.31 ทำหนังสือแจ้งสั่งการไปยัง ผอ.โรงเรียนจักราชวิทยา ให้ไปปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สพม.31 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ขณะที่ ผอ.โรงเรียนจักราชวิทยา ยังไม่ได้ย้ายมาปฏิบัติราชการที่สพม.31 โดยได้แจ้งทางไลน์มาว่า ขอลาหยุดราชการ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ