เท่าพิภพ ก้าวไกล ปัด ไม่ใช่หนึ่งใน แก๊ง สส.กทม. ที่โหวตอุ้ม สส.ปูอัด

2 พ.ย. 66

 

เท่าพิภพ ก้าวไกล ปัด ไม่ใช่หนึ่งใน แก๊ง สส.กทม. ที่โหวตอุ้ม สส.ปูอัด ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หลังแฮชเเท็กปูอัดติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 66 ในโลกทวิตเตอร์ หรือ “X” เกิดการวิจารณ์ ผลลงมติผลสอบสวนาย วุฒิพงศ์ ทองเหลา หรือ สส.แจ้ สส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล และนาย ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ สส.ปูอัด สส.กทม. พรรคก้าวไกล อย่างกว้างขวาง 

โดยเฉพาะกรณีเสียงโหวตในการขับ สส.ปูอัด ออกจากพรรคก้าวไกลไม่เพียงพอ ล่าสุดช่วงเย็น แฮชเเท็ก #ปูอัด พุ่งทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์เป็นที่เรียบร้อย โดยมีชาวทวีตรายหนึ่ง โพสต์ทำนองตั้งคำถาม 2 สส.ที่มีมติอุ้ม #ปูอัด ส่วนใหญ่ เป็น สส. กทม ที่มีความสนิทสนมกับ สส.ปูอัด แต่สุดท้ายก็มี สส. 22 คน ที่ลงมติไม่ขับ สส.ปูอัดออกจากพรรค นอกจากนี้ยังมีชาวทวิตเตอร์อีกราย ที่เเท็กไปยังบัญชีทวีต Taopiphop Lim@taopiphop ของนาย เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม.ฝั่งธนบุรี พรรคก้าวไกลด้วยข้อความว่า "เท่าพิภพ โหวตอะไรครับ " 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปสอบถามกรณีดังกล่าว นายเท่าพิภพ ยืนยันว่า ตนเองนั้นโหวตตามมติของกรรมการวินัยฯ รวมถึง กก.บห.วินิจฉัยมา ไม่ได้เป็นไปอย่างที่โลกโซเชียลมีเดียตั้งข้อสังเกตแต่อย่างใด ที่จริงพรรคกำชับเรื่องการเปิดเผยผลการลงคะเเนนในการประชุม แต่เมื่อมีคนสงสัยจำนวนมาก และตั้งข้อสังเกตไปในทิศทาง ที่ไม่ค่อยตรงตามข้อเท็จจริง ตนก็ต้องชี้เเจง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม