หนุ่มโรงงานสะพรึง ติดกล้องไว้กลางทุ่งนา เจอดวงไฟผี กระสือลอยผ่าน

2 พ.ย. 66

 

หนุ่มโรงงานสะพรึง ติดกล้องไว้กลางทุ่งนา เจอดวงไฟผี กระสือลอยผ่าน พอมาดูภาพกลางวันตะลึง รอบๆ มีแต่ทุ่งนาสมัยปู่ย่าตายาย ไร้บ้านคน 

วันที่ 2 พ.ย. ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก นายสุระพงษ์ อ่อนแก้ว ศรีหาวงศ์ อายุ 54 ปีว่า กล้องวงจรปิดของตัวเองที่ติดไว้กลางทุ่งนาที่บ้านนอกได้บันทึกภาพดวงไฟผีกระสือไว้ได้ โดยนายสุระพงษ์ได้มอบคลิปวิดีโอให้จำนวน 2 คลิป 

คลิปแรกเป็นช่วงกลางคืนจากคลิปจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่ากล้องได้จับภาพดวงไฟผี กระสือมีแสงลอยผ่านเข้ามาในกล้อง ซึ่งดวงไฟสูงจากพื้นหลายเมตร จากนั้นดวงไฟผี กระสือค่อยๆ ลอยห่างจากกล้องออกไปจนลับตา 

ส่วนคลิปที่สอง เป็นคลิปตอนกลางวัน เมื่อดูจากกล้องรอบบริเวณไม่พบว่ามีบ้านคน มีเพียงทุ่งนา และป่ากล้วย ซึ่งเมื่อดูภาพตรงจุดที่ดวงไฟผี กระสือลอยหายไป คือทุ่งนาไม่มีบ้านคน แม้แต่หลังเดียว ซึ่งในตอนแรกเข้าใจว่าเป็นไฟจากรถ หรือจากคน แต่เมื่อดูคลิปกลางวันประกอบ เป็นไปได้ยากที่จะมีรถหรือคนไปอยู่ที่กลางทุ่งนาแบบนั้น 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบนายสุระพงษ์ เจ้าของคลิปที่หน้าโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายสุระพงษ์ เพื่อสอบถามที่มาที่ไปของคลิป และสถานที่เกิดเหตุ 

นายสุระพงษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า คลิปที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.บ้านผือ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พื้นที่ตรงนั้นปรับปรุงไว้ทำเป็นโคกหนองนา ประมาณปีหน้าวางแผนจะกลับไปปักหลักใช้ชีวิตที่นั้น หลังจากปรับปรุงมาเรื่อยๆ ตนเองก็เอากล้องวงจรปิดไปติดไว้ จนเมื่อคืนที่ผ่านมาแฟนของตนได้เปิดกล้องดูก็เห็นภาพชัดเลยว่ามีดวงไฟผี กระสือลอยผ่านกล้องตนเอง เคยเห็นดวงไฟดังกล่าวในหนังภาพยนตร์ ซึ่งตามความเชื่อคิดว่าต้องใช่ดวงไฟผีกระสือแน่นอน นอกจากนี้ได้เอาคลิปให้เพื่อนร่วมงานดูหลายคนก็บอกว่าใช่ดวงไฟผีกระสือแน่ๆ อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลไม่ได้ต้องการให้ใครมาเชื่อแบบตน 

สำหรับพื้นที่หนองนาดังกล่าวนายสุระพงษ์ เปิดเผยอีกว่า เดิมทีเป็นที่นาเก่าสมัยปู่ย่าตายายเป็นมรดกตกทอดกันมาจากทางฝั่งพ่อตาแม่ยาย พอได้ที่มาตนเองก็ปรับปรุงทำเป็นโคกหนองนา บริเวณโดยรอบ ไม่มีบ้านคนมีเพียงท้องนาเท่านั้น ซึ่งในปีหน้านี้ตนเองก็จะกลับไปใช้ชีวิตที่นั่นด้วย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส