"ออสการ์" น้องแมวบำบัด ผู้ทำนายความตายได้อย่างแม่นยำ แห่งบ้านพักคนชรา

2 พ.ย. 66

"ออสการ์" น้องแมวบำบัดแสนอินโทรเวิร์ต กับเรื่องราวการส่งสัญญาณทำนายความตาย การปลอบใจครั้งสุดท้าย ก่อนไปจากบ้านพักคนชรา

ออสการ์ แมวบำบัด

เรื่องราวของ ออสการ์ เริ่มขึ้นในปี 2005 ถูกรับเลี้ยงโดยบ้านพักคนชราในสหรัฐฯ เพื่อให้เป็นแมวสำหรับการบำบัดผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ระยะสุดท้าย โรคพาร์กินสัน และโรคอื่นๆ ออสการ์ ถูกเรียกว่าเป็นแมวที่ห่างเหินจากคนมากที่สุด ไม่ใช่แมวที่มีลักษณะขี้อ้อน ชอบอยู่อย่างโดดเดี่ยวตามลำพัง 

oscar

การทำนายความตาย 

เจ้าหน้าที่ในบ้านพักคนชราสังเกตเห็นสิ่งที่ผิดปกติเกี่ยวกับ ออสการ์ หลังจากที่มันอาศัยอยู่ที่นี่ได้ 6 เดือน โดย ออสการ์ มักจะเลือกขึ้นไปนอนหลับข้างๆ ผู้ป่วยประจำบ้าน ก่อนที่ผู้ป่วยรายนั้นจะเสียชีวิตในเวลาไม่กี่ชั่วโมงถัดมา และเจ้าหน้าที่รู้สึกว่าเจ้าออสการ์ทำเหมือนกับว่ากำลังพยายามปลอบโยนและเป็นเพื่อนกับผู้คนขณะที่พวกเขาจะเสียชีวิต

หลัง ออสการ์ เริ่มทำนายการเสียชีวิตของผู้ป่วยในบ้านพักคนชรามากกว่า 25 รายได้อย่างแม่นยำ จากนั้นเมื่อ ออสการ์ เลือกที่จะนอนกับผู้ป่วยรายไหน เจ้าหน้าที่ก็จะติดต่อให้ญาติ หรือสมาชิกในครอบครัวของผู้ป่วยเข้ามาที่บ้านพักเพื่อบอกลาก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

ในปี 2016 ออสการ์ เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น บางคนเรียก ออสการ์ ว่าเป็น นางฟ้าแห่งความตาย หลังเรื่องราวของออสการ์ถูกตีพิมพ์พร้อมกับระบุว่ามันสามารถทำนายความตายได้อย่างแม่นยำถึง 100 ราย

สารเคมีของความตาย 

นักวิจัยคาดว่า การที่ ออสการ์ สามารถทำนายความตายได้นั้น อาจเกิดจากการที่มันได้กลิ่นของสารชีวเคมีที่ปล่อยออกมาเมื่อมีคนเสียชีวิตจากเซลล์ที่กำลังจะตาย ออสการ์ จึงเลือกที่จะไปนอนข้างเขาเหล่านั้นเพื่อเป็นการปลอบใจ ผู้ที่อยู่อาศัยอย่างโดเดี่ยวเป็นครั้งสุดท้าย ให้พวกเขาได้จากที่แห่งนี้ไปอย่างสงบ 

ครั้งหนึ่ง เจ้าหน้าที่เชื่อว่ามีผู้อาศัยกำลังจะเสียชีวิต แต่ออสการ์ปฏิเสธที่จะนั่งด้วย แต่เขาเลือกผู้อยู่อาศัยอีกคนหนึ่ง ที่ดูมีสุขภาพแข็งแรงดี ขึ้นไปนั่งบนตักเคล้าเคลียและโอบกอดเขาไว้แทน และหลังจากนั้นไม่นานบุคคลผู้นั้นก็เสียชีวิตไปก่อนคนที่มีทีท่าว่าจะตายไปก่อนอย่างเหลือเชื่อ

ออสการ์เสียได้ชีวิตในปี 2022 และตลอดช่วงชีวิตของออสการ์ เขาทำนายการเสียชีวิตได้อย่างแม่นยำมากกว่า 100 ราย

 

ข้อมูลจาก wikipedia

ภาพจาก Cats and Kittens Lovers , crossroadshospice

advertisement

ข่าวยอดนิยม