แกร็บไบค์พัทยา ชุมนุมประท้วงรอบ 2 ขอเพิ่มค่าวิ่งต่อเที่ยวขึ้นอีก 10 บาท โอดเจอลูกค้าชอบยกเลิกออเดอร์

24 พ.ย. 62
วันที่ 24 พ.ย.62 พนักงานแกร็บไบค์ พัทยา รวมตัวกันเกือบ 70 คน เป็นรอบที่ 2 บริเวณลานด้านหลังห้างแห่งหนึ่งพัทยาใต้ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อประท้วงทางบริษัท แกร็บ ที่ลดค่าจ้างในการส่งของและเพิ่มเที่ยวให้วิ่งบริการ ซึ่งไม่ยุติธรรมกับพนักงาน ที่ทำงานวันละ 12 ชั่วโมง โดยจะทำการปิดแอปพลิเคชัน ไม่รับ-ส่งของให้ลูกค้า เพื่อเป็นการประท้วงบริษัทที่เอาเปรียบพนักงาน จึงได้นัดรวมตัวกันเพื่อขอเพิ่มค่าวิ่งต่อเที่ยวเพื่อให้พนักงานสามารถอยู่ได้
แกร็บไบค์รวมตัวประท้วง
  นายไพรัช ปรวนงูเหลือม อายุ 48 ปี ตัวแทนพนักงานแกร็บ บอกว่า อยากให้บริษัทปรับเปลี่ยนแก่พวกตนบ้าง เพื่อทำให้พวกตนคุ้มต่อการทำงาน ซึ่งตอนนี้บริษัทปรับเปลี่ยนระยะ เปลี่ยนค่าเที่ยวจาก 55 บาท มาเป็น 30 บาท ในระยะทาง 4.9 กิโลเมตร ทำให้พวกตนอยู่ไม่ได้
นายไพรัช ปรวนงูเหลือม พนักงานแกร็บ
นอกจากนี้ บางเที่ยวถ้าเจอลูกค้าสั่งอาหาร ที่ต้องรอนานกว่าครึ่งชั่วโมง หรือสั่งจำนวนรายการอาหารมากกว่าเดิม แต่รายได้เท่าเดิม อีกทั้งบางเที่ยวลูกค้าก็ไม่รับโทรศัพท์เลย จึงต้องยกเลิกงานไป ไหนจะต้องเสียค่าโทรศัพท์อีก ทำให้พวกตนไม่มีรายได้ ซึ่งบางครั้งพนักงานวิ่งไปส่งที่ไกล ๆ จนไม่คุ้มกับค่าจ้าง อยากให้บริษัทปรับเปลี่ยนในแบบที่บริษัทอยู่ได้และพวกตนอยู่ได้ จึงอยากขอเพิ่มราคาเป็น 40 บาท ในระยะรัศมี 4.9 กิโลเมตร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ