นักท่องเที่ยวคึกคัก !กิ่วแม่ปาน เปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติวันแรก

1 พ.ย. 66

นักท่องเที่ยว คึกคัก สูดอากาศสดชื่นเต็มปอด กิ่วแม่ปาน เปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติวันแรก

เช้าวันนี้ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ก่อนถึงยอดดอยอินทนนท์ นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักพื้นที่อนุรักษ์ที่16 (เชียงใหม่) นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานเป็นวันแรก หลังปิดให้บริการมานานตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 31ตุลาคม 2566 เพื่อให้ผืนป่าได้รับการฟื้นฟูและปราศจากการรบกวน

โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก ท่ามกลางลมหนาวภายใต้อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 11-12 องศาเซลเซียส ถึงแม้ว่าเช้าวันนี้สภาพอากาศจะปิดทำให้ไม่เห็นพระอาทิตย์โผล่ขอบฟ้าในยามเช้า แต่ก็ไม่ผิดหวังนักท่องเที่ยวก็ได้สัมผัสกับความหนาวและไอหมอก ต่อมาในช่วงสายๆบริเวณจุดชมวิวภายในเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ก็มีทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้ชมอย่างสวยสดงดงาม

โดยเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นเส้นทางเดินระยะสั้น ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความสดชื่นของป่าดิบชื้น ที่มีมอสฝอยลม และเฟิร์นขึ้นหนาแน่น บริเวณลำต้นของไม้ใหญ่ เดินผ่านดงทึบของป่าดิบเขา เพื่อพบกับภาพทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ ที่กำลังเปลี่ยนสีจากเขียวขจึไปเป็นสีน้ำตาลอ่อน ในช่วงฤดูแล้งมีดอกไม้ขึ้นตามพื้น อาทิ หนาดเขาสีขาว เป็นตุ่มๆส้มแปะ ดอกไม้ป่าสีเหลืองม่วงขาว และบัวทองอินทนนท์ไวโอเล็ต ได้พบกับทะเลหมอกและไอเมฆที่ไหลมาอยู่เบื้องหน้าณจุดชมวิวท่ามกลางเทือกเขาสลับซับซ้อน หากโชคดีจะได้พบกับเลียงผาหรือม้าเทวดาออกมาเล็มหญ้า และอาบแดดอุ่นเพื่อคลายหนาวก่อนที่จะได้ชื่นชมและบันทึกภาพแห่งความประทับใจกับกล้วยไม้และดอกกุหลาบพันปี ที่เริ่มผลิบานบริเวณไหล่ผาเป็นดงกว้างตลอดเส้นทางเดิน

โดยดอกสีแดงสดจะเบ่งบานเต็มที่ในช่วงเดือนมกราคม - มีนาคมของทุกปี ซึ่งเส้นทางเดินช่วงสุดท้ายจะต้องฝ่าลำห้วยแม่ปานใสเย็นชื่นใจ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส