คุณมาวิน ธนะปรีดากุล ร่วมงาน “Dinner Talk : Thailand’s Future อนาคตประเทศไทย 2024”

31 ต.ค. 66

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน “Dinner Talk : Thailand’s Future อนาคตประเทศไทย 2024” และเสวนาหัวข้อ “รัฐบาลข้ามขั้วสลายความขัดแย้ง ทำได้อย่างไร?” โดยมี คุณมาวิน ธนะปรีดากุล ตัวแทนผู้นำเข้า DMC Thailand อย่างเป็นทางการ เข้าร่วมงาน  ณ ห้องคอนเวนซั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอก คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ จัดโดยเนชั่น กรุ๊ป

 bom_3964

รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในทุกมิติ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนคนไทย

โดยภายในงาน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ข่าวสะเทือนใจในที่ทั่วโลกได้ทราบกันดี อีกทั้งยังได้แสดงถึงวิสัยทัศน์และนโยบายที่รัฐบาลกำลังขับเคลื่อนในตลอดระยะเวลา กว่า 2 เดือนที่ผ่าน รัฐบาลมีการมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อให้ประชาชนมีปากท้องทีดีขึ้นให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและรวดเร็วที่สุด เพื่อให้สอดคล้องกับกติกาโลกใหม่และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รวมถึงความสำคัญของการสร้างรากฐานการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะกลางและระยะยาว 

ภายในงาน นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงเรื่องเปิดทางเชื่อมโยงความร่วมมือเอกชนไทย - ทุนข้ามชาติ ไม่กลัวว่าใครจะว่า ว่าเอื้อประโยชน์ต่อเอกชนโดยรัฐบาลเป็นตัวกลางระหว่างการจับคู่เอกชนและเอกชนแต่ละประเทศ พร้อมาเชื้อเชิญและยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะเชื่อมเอกชนเข้ากับบริษัทข้ามชาติ ต่างชาติที่อยากมาลงทุน รัฐบาลนี้เต็มใจที่จะช่วยเหลือเพื่อยกระดับขีดความแข่งขันของประเทศไทยขึ้นไปอีกขั้น

kpaq6579

แผนการพัฒนากระตุ้นการท่องเที่ยวในระยะกลาง และ ระยะยาว

นายเศรษฐา ได้กล่าวถึงแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ยังคงทำต่อ และในอีกสองสัปดาห์จะประกาศเพิ่มประเทศที่ได้รับการยกเว้น Visa โดยมีแผนจะการเดินทางไปคุยกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เรื่องของการสร้งสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก ที่จังหวัดนราธิวาส ส่วนแผนในระยะกลาง และระยะยาว อาจจะได้เห็นเรื่องการพัฒนารถไฟรางคู่ รวมถึงแลนด์บริดจ์ นายเศรษฐา ยืนยันว่าอยากให้โครงการนี้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในรัฐบาลนี้

คุณมาวิน ธนะปรีดากุล ร่วมโต๊ะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ และผู้บริหารจากหลายองค์กรชั้นนำของประเทศไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม