สารจากผู้กำกับ หลังคาใบบัว “ชู บุญธร” ผลิตละครขับเคลื่อนความสุข

31 ต.ค. 66

ออกสตาร์ทได้ใจแฟนละครเป็นอย่างมาก สำหรับละครดราม่าน้ำดี สอดแทรกคติสอนใจ "หลังคาใบบัว" ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ผลิตโดย CHANGE2561 ที่กล้าหยิบยกปัญหาสังคม ความเลื่อมล้ำในการดำรงชีวิต มาเล่าใหม่ในรูปแบบละคร

ที่นอกจากจะได้ความบันเทิงในพาร์ทของเสน่ห์ละครหลังข่าวแล้วนั้น เรื่องนี้สอดแทรกอะไรหลายๆอย่างให้แฟนละครได้คิดตามมากมาย เป็นความตั้งใจของซิกเนเจอร์ "ละครอมรินทร์" ที่เล่าผ่านมุมมองของผู้กำกับคนเก่ง "ชู-บุญธร กิติพัฒภากรณ์" ที่โดดมาร่วมงานกับบ้านเช้นจ์ โดยผู้กำกับงานละเอียด กลั่นกรองความคิดเล่าถึงการถ่ายทำละคร "หลังคาใบบัว" ไว้ว่า

“ละครหลังคาใบบัว เรื่องไม่ได้ออกแบบมาให้รีบร้อน วูบวาบสะใจ แต่ชวนให้ค่อยๆดูกันครับ ไม่ใช่แค่ตัวละครหลักอย่างสิมะลาที่ขับเคลื่อนเรื่องราว เพราะแต่ละคนก็มีปัญหาที่ทับถมของตัวเองที่ต้องแก้ วิธีการแก้ปัญหา กับวิธีหาความสุขให้ชีวิตนี่ล่ะครับ ที่ทำให้ปัญหายิ่งเพิ่มเติม สิ่งที่ควรทำไม่ได้ทำ เพราะต่างคนก็มีสิ่งที่ต้องทำอยู่ คนรวยก็หวงพื้นที่ความรวย แอบบอกคนจนให้รู้จักพอ , ส่วนคนจนถ้าไม่ดิ้นรนก็ต้องอยู่กับความอดทนไปอย่างนั้น ความรัก (ผู้ชาย) ของสิมะลา คงต้องพลิกไปมาอีกหลายรอบ และปลายทางจะมีความลงตัวมั๊ยก็ยังไม่รู้ , ชวนดูนะครับ"

ละเมียดละไมเต็มอิ่มไปด้วยคติสอนใจแบบนี้ ชวนเปิดใจละครนอกกระแส ตีแผ่เรื่องจริงของสังคมไทย "หลังคาใบบัว" ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.45 น. (หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34

หลังคาใบบัว

หลังคาใบบัว

หลังคาใบบัว

หลังคาใบบัว

หลังคาใบบัว

หลังคาใบบัว

หลังคาใบบัว

หลังคาใบบัว

หลังคาใบบัว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส