แม่น้องชมพู่ ยันเป็นไปไม่ได้ที่สุนัขจะพาลูกไปบนเขา

31 ต.ค. 66

แม่ น้องชมพู่ ไม่กังวลที่ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา ยันเป็นไปไม่ได้ที่ สุนัข จะพาลูกไปบนเขา ด้านทนายเผยศาลเลื่อนไม่กระทบกับคดี

เวลา 10 โมง 45 นาที นายอนามัย และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อและแม่ของชมพู่ พร้อมทีมทนายความเดินทางออกจากศาลจังหวัดมุกดาหาร หลังเข้าฟังคำสั่งเลื่อนอ่านคำพิพากษา และฟังเหตุผลเลื่อนคดี

ทนายพิสิษฐ์ ตรัยเจริญเมธากุล ทนายความของแม่น้องชมพู่ เปิดเผยว่า ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาเนื่องจากการตรวจร่างยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งเป็นกระบวนการตามปกติ ซึ่งจะเลื่อนไปช่วงวันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 10 นาฬิกา ส่วนตัวคิดว่าไม่มีผลกระทบกับคดีเนื่องจากมีการสืบพยานไปแล้ว

ส่วนประเด็นที่ ทนายฝ่าย ลุงพล ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องไม่พบดีเอ็นเอนั้น ทนายพิสิษฐ์ บอกว่าถึงไม่พบ ก็ไม่ใช่ว่าจะเอาผิดไม่ได้ เพราะมีพยานหลักฐานอื่นๆ ประกอบกัน อาทิ พยานแวดล้อมและพยานบุคคล ส่วนตัวไม่สามารถตอบได้ว่า พยานหลักฐานทั้งหมดจะเพียงพอในการที่ศาลตัดสินลงโทษ ลุงพล หรือไม่ เนื่องจากจะก้าวล่วงอำนาจศาล แต่บอกได้เพียงว่าพยานที่สืบมาทั้งหมด ทั้งพยานหลักฐาน พยานวัตถุ ตัวเองเชื่อมั่น

ยืนยันการสืบพยานได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากทั้งสองฝั่งวิเคราะห์ว่าน้องชมพู่สามารถเดินขึ้นภูเหล็กไฟไปเองได้หรือไม่ และเชิญนักโภชนาการมาดูว่าเด็กกินข้าวแค่นี้ มีพลังงานเพียงพอจะสามารถเดินขึ้นไปยังจุดพบศพเองได้หรือไม่ พร้อมมองว่าการเลื่อนอ่านคำพิพากษาไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับคดี เป็นเพียงกระบวนการตามปกติ ซึ่งตัวเองก็ตอบไม่ได้ว่าจะมีการเลื่อนอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล แต่เชื่อว่าครั้งหน้าน่าจะเสร็จสิ้น

ด้านนางสาวิตรี วงศรีชา แม่น้องชมพู่ บอกว่า รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ศาลเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษา แต่เข้าใจว่าศาลมีเหตุผลอันสมควร โดยวันนี้ที่ได้เจอลุงพล แต่ไม่ได้พูดคุยทักทายกัน สำหรับประเด็นของเรื่องสุนัขว่า มีโอกาสนำพาน้องชมพู่ขึ้นไปบนเขา นางสาวิตรี บอกว่า เป็นไปไม่ได้ที่สุนัขจะพาน้องชมพู่วิ่งออกนอกบ้าน และน้องจะวิ่งตาม เนื่องจากนิสัยของน้องชมพู่ถ้าจะออกไปนอกพื้นที่ จะหันมามองแม่ตลอด ยืนยัน น้องชมพู่ยังถอดเสื้อผ้าไม่เป็น และยังไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้ อีกทั้งส่วนตัวเลี้ยงสุนัขแบบปล่อย ไม่ได้เลี้ยงให้เป็นเพื่อนลูก และน้องชมพู่เป็นเด็กเล็ก ไม่ได้ปล่อยให้เล่นกับสุนัข

ส่วนกรณีที่ทนายลุงพลบอกว่า ไม่พบดีเอ็นเอบนเสื้อผ้าน้อง นางสาวิตรี มองว่า เหตุที่เกิดขึ้นกับน้องชมพู่เป็นการฆาตกรรมอำพราง และต่อให้ไม่มีดีเอ็นเอ ก็ยังมีหลักฐานอื่นๆ ยืนยันเห็นทุกอย่างในคดี ซึ่งต่อให้ศาลมีการเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปก็ไม่ได้กังวล

ด้านของนายอนามัย พ่อน้องชมพู่ บอกว่า หลังจากที่รอคอยวันนี้มานาน แต่จำเป็นต้องเลื่อน ก็มีความเสียใจเล็กน้อย แต่จำเป็นต้องรอต่อไป ยอมรับยังคิดถึงน้องชมพู่ตลอดเวลา หากวิญญาณรับรู้ ต้องการบอกว่าน้องชมพู่ควรจะมีความสุข.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส