บุกช่วยเด็ก 9 ขวบ ถูกพ่อตีเอาพริกยัดปาก แถมถูกลูกแม่เลี้ยงรุมทำร้าย

29 ต.ค. 66

บุกช่วย เด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกพ่อตีเอา พริกยัดปาก เคราะห์ซ้ำถูกลูกของ แม่เลี้ยง รุมทำร้ายเป็นแผลเต็มตัว

นางชนิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่งที่คอยช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ถูกทำร้ายหรือถูกทารุณ พร้อมด้วย นางสาวอลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้บุกไปที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อช่วยเหลือเด็กชายไข่ หรือ น้องไข่(นามสมมุติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 หลังได้รับแจ้งจากผู้หวังดีว่าเห็นน้องไข่ถูกตีถูกทารุณไม่ไหว

พอไปถึงพบน้องไข่อยู่ในบ้านพร้อมด้วยนางกิ่ง(นามสมมุติ)แม่เลี้ยง พร้อมลูกนางกิ่ง อีก 5 คน โดยน้องไข่ พอเจอหน้านางชนิดา และเจ้าหน้าที่ พม.มาช่วยได้แสดงความดีใจ บอกว่าไม่อยากอยู่ที่นี่แล้ว อยากไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากโดนพ่อแท้ๆที่นานๆจะกลับมาบ้านตีด้วยไม้แขวนเสื้อ และตำพริกขี้หนูยัดปาก และไม่ค่อยได้กินข้าวเพราะนางกิ่ง ซึ่งเป็นแม่เลี้ยงนั้นต้องให้ลูกตัวเอง 5 คนกินให้อิ่มก่อน โดยนางชนิดา ได้แจ้งความจำนงค์นำน้องไข่ให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรีไปดูแล พร้อมได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แสนสุข

สอบถามเพื่อนบ้านที่คอยช่วยและให้ของกิน เนื่องจากน้องไข่จะวิ่งมาขอความช่วยเหลือบ่อยครั้ง เผยว่า เมื่อวานเพิ่งวิ่งมาหาบอกว่าปวดท้องมาก จึงให้ยาพารากินไป 2 เม็ดและถามว่ากินข้าวหรือยัง น้องไข่บอกว่ายังไม่ได้กินข้าว จึงพาไปบ้านลูกสาวแล้วหาข้าวให้กิน พร้อมทั้งตัดผมให้ด้วย

น้องไข่เคยบอกว่าไม่อยากอยู่แล้ว ทนไม่ไหวอยากอยู่หนีไปหาแม่ แต่ก็ไม่รู้ว่าแม่อยู่ไหน ซึ่งหากว่าลูกๆของแมเลี้ยงแย่งของ หรือทุบตีน้องไข่ ทางแม่เลี้ยงจะสั่งไว้เลยว่าห้ามทำอะไรน้อง ห้ามตีน้อง ห้ามสู้น้องเด็ดขาด ก็เลยต้องยอมให้น้องทำเรื่อยมา

ทางด้านนางชนิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง กล่าวว่าน้องถูกทุบตีทำร้าย ไม่ว่าจะเป็นลูกของแม่เลี้ยง ส่วนคุณพ่อน้องเองก็ชอบตบตีน้องเหมือนกัน โดยใช้ไม้แขวนเสื้อตี แต่ที่โหดสุดก็คือตำพริกขี้หนูแล้วก็ยัดใส่ปาก ซึ่งน้องจะถูกทิ้งไว้ในห้องคนเดียว แล้วก็ไม่ได้กินข้าว

ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็จะรับเข้าบ้านรับเด็กเลย ต่อไปนี้จะนำเด็กไปดูแลพัฒนาจิตใจ และจะติดต่อพ่อเด็กมาพูดคุยว่ามีความพร้อมในการเลี้ยงดูเด็กหรือไม่ ถ้าไม่พร้อมทางเจ้าหน้าที่ก็จะดูแลต่อไป.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส