OCSC International Education Expo 2023 ประสบความสำเร็จงดงาม มีผู้เข้าชมงานกว่า 15,000 คน

28 ต.ค. 66

ก.พ. จัด งาน “OCSC International Education Expo 2023” ประสบความสำเร็จงดงาม มีผู้เข้าชมงานกว่า 15,000 คน มีสถาบันชั้นนำทั่วโลกไว้กว่า 300 สถาบัน จาก 25 ประเทศ

นายปิยวัฒน์ ศิวรักษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) กล่าวภายในงาน เมื่อเร็วๆ ว่า “ปีนี้ งาน OCSCEXPO2023 เราจัดขึ้นภายใต้แนวคิด Shift your dream to reality มาร่วม “ปั้นฝัน…ให้เป็นจริง ซึ่ง สำนักงาน ก.พ. ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปั้นฝันให้เป็นจริง จากหัวใจ และหน้าที่หลักในการพัฒนาข้าราชการพลเรือนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยทุนการศึกษาที่หลากหลาย ให้กับนักเรียน-นักศึกษา และบุคลากรในภาครัฐได้ไปศึกษาต่อต่างประเทศ ทั้งระยะสั้นและยาว พร้อมนำองค์ความรู้ที่ได้ กลับมาเป็นส่วนหนึ่งในโครงการระดับชาติ เพื่อพัฒนาประเทศไทย กับการทำงานในตำแหน่งงานที่ชอบ ในองค์กรที่ใช่”

ทั้งนี้ ในงานนอกจากจะได้พบกับสถาบันการศึกษาชั้นนำจากทั่วโลกแล้ว ยังจัดให้มีกิจกรรมที่มอบประโยชน์และสาระความรู้ให้กับผู้เข้าร่วมงาน อาทิ การให้คำปรึกษาเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศ และข้อมูลเกี่ยวกับทุนการศึกษาต่าง ๆ การทดลองสอบชิงทุนภาครัฐ และทดลองสอบทักษะภาษาอังกฤษ แบบทดสอบ EQ และ IQ /แบบทดสอบวัดบุคลิกภาพ / การพบและพูดคุยกับรุ่นพี่นักเรียนทุน

 

1-ocsc_2

ตลอดทั้ง 2 วัน บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก และอบอุ่น โดยได้รับความสนใจจากนักเรียน นิสิต-นักศึกษา ผู้ปกครองและข้าราชการที่กำลังวางแผนไปศึกษาต่อต่างประเทศ เข้าชมงานรวม กว่า 15,000 คน ทุกมุมกิจกรรมทั้งห้องทดลองสอบ IELTS Mock Test จากศูนย์สอบ British Council ที่พิเศษสุดๆ เมื่อทดลองสอบแล้วสามารถรับฟีดแบกกับ Native ได้ทันที ขณะที่กิจกรรมบนเวทีอัดแน่นเต็มไปด้วยข้อมูลที่ต้องรู้สำหรับคนอยากไปเรียนต่อ บรรยายโดย เจ้าหน้าที่จากสำนักงาน ก.พ. ซึ่งเป็น รุ่นพี่ทุนจาก Top U ได้แก่ นายภัทรพงศ์ อิสริยะพฤทธิ์ (LLM. UC Berkeley) นักวิเทศสัมพันธ์ชำนาญการ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, นายกฤษฎ์ ศรีสังคม (MSc. UC Berkeley) Software Engineer, Robust Intelligence Inc. และนางสาวน้องใหม่ ส่งเสริมรัตน์ (MSc. University of York) หัวหน้างานยุทธศาสตร์การลงทุน สำนักงานประกันสังคม

คำบรรยาย “Growth Mindset กุญแจสู่ความสำเร็จ” โดย นางสาวนภนาง เอกอัคร เศรษฐกรอาวุโส ธนาคารแห่งประเทศไทย, คำบรรยาย “New Gen กับการเรียนต่อต่างประเทศ” โดย อินฟลูเอนเซอร์/ยูทูเบอร์/Content Creator จากช่อง “Point of View” วิว-ชนัญญา เตชจักรเสมา และรับแรงบันดาลใจ จาก อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง นักแสดงชื่อดัง ที่มาอัปเดตชีวิตวัยรุ่นวัยเรียน และการประกาศผลรางวัลตั๋วเครื่องบิน จากสายการบิน Singapore Airlines สำหรับผู้ร่วมงานที่โชคดีอีกด้วย

นางอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า "การจะเป็นข้าราชการ การจะทำเพื่อประเทศไทยต่อไปในอนาคต ก้าวข้ามสิ่งที่เคยมีมา ลืมไปซะว่าความสำเร็จที่เราเคยทำมา ที่ทำให้เรามายืนอยู่ในวันนี้ เพราะว่านั่นจะไม่ใช่สิ่งที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จในวันพรุ่งนี้...เราจะต้องคิดใหม่ทำใหม่ว่า ถ้าเราจะมาเป็นนักเรียนทุน นอกจากไปเรียนรู้เพื่อตัวเองแล้ว กลับมาเราจะมาทำอะไรเพื่อคนอื่นต่อไปได้บ้าง"

1-ocsc_7_0

ด้าน อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง นักแสดงชื่อดัง 1 ใน เกสต์สปีกเกอร์ กล่าวว่า “ผมชอบคอนเซ็ปต์ของงานมาก Shift your dream to reality เพราะรู้สึกว่า เป็นความฝันของใครหลายๆ คน ซึ่งขอขอบคุณที่จัดงานนี้ขึ้น....งานนี้เป็นอีกหนึ่งความสวยงามระหว่างทางที่หลาย ๆ คนกำลังเดินไปหาความฝันของตัวเอง...ขอให้งานนี้ ได้เป็นอีกหนึ่งปัจจัย ที่จะช่วยให้ทุกคนไปถึงความฝันได้”

ขณะที่ วิว-ชนัญญา เตชจักรเสมา อินฟลูเอนเซอร์/ยูทูเบอร์/Content Creator ชื่อดัง จากช่อง “Point of View” กล่าวว่า "บางคนจะบอกว่า เรียนภาษาที่ไทยก็ได้ แต่พอไปอยู่ตรงนั้น ทำให้ได้รู้ว่า เราจะไม่ได้มาแค่ภาษาอย่างเดียว แต่จะมาพร้อมวัฒนธรรมกับวิธีคิดของเขาด้วย และยังทำให้เราเข้าใจภาษามากขึ้น...การเรียนต่อต่างประเทศในแต่ละช่วงวัย จะได้ประสบการณ์ที่ไม่เหมือนกันเลย ถ้าเรามองแล้วว่า ตอนนี้เราพร้อมและเหมาะกับเรา คว้าโอกาสไว้เถอะค่ะ อย่ามานั่งเสียใจเหมือนวิวตอนนี้"

1-ocsc_6_0

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม