วิจารณ์สนั่น!! พ่อแม่ปล่อยทารกไม่ถึงปีคลานบนถนน จนรถเกือบชน

27 ต.ค. 66

วิจารณ์สนั่น!! พ่อแม่ปล่อย ทารก ไม่ถึงปี คลานบนถนน จนรถเกือบชน ญาติเผยพ่อหลับลึกจนหลานคลานออกไป ล่าสุดแม่เด็กพาย้ายไปอยู่บ้านญาติห่างจากถนนแล้ว

 

จากกรณีใน โลกออนไลน์ มีการเผยแพร่คลิปกลุ่มพลเมืองดี เจอเด็กทารกคลานอยู่บนถนน จึงได้รีบจอดรถแล้วลงไปช่วยอุ้มเด็กส่งคืนสู่อ้อมกอดผู้ปกครองได้อย่างปลอดภัย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์

ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ตามสื่อต่างๆในมุมเรื่องราวที่ดีที่พลเมืองดีได้จอดรถแล้วรีบลงไปช่วยอุ้มเด็กออกจากถนนได้อย่างปลอดภัย แต่อีกมุมหนึ่งก็เกิดเป็นประเด็นดรามาเมื่อมีผู้มาให้ข้อมูลอีกด้านเกี่ยวกับเรื่องครอบครัวของเด็กทารกคนนี้ ไม่ได้รับการเลี้ยงดูที่ดีพอจากผู้เป็นพ่อและแม่ จึงเผลอปล่อยให้ลูกน้อยเดินคลานออกมาบนถนน ซึ่งเคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้ เจ้าของคลิปไม่ได้ขับรถมาเร็ว และไม่มีรถคันอื่นวิ่งผ่าน ไม่เช่นนั้นเด็กทารกคนนี้ อาจจะโชคร้ายก็เป็นได้

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดวันที่ 27 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่มีเด็กทารกคลานออกจากบ้านขึ้นมาบนถนน พบว่าพื้นที่ที่เกิดเรื่อง คือถนนสายหนองเต่า-เกยไชย เขต ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ส่วนบ้านของเด็กทารก พบว่า อยู่ริมข้างทาง ห่างจากถนนไปประมาณ 70 เมตร ซึ่งเป็นบ้านยกสูง 2 หลัง มีชั้นใต้ถุนบ้าน แต่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าวันนี้บ้านถูกปิดเงียบสนิท ไม่พบทั้งพ่อแม่ รวมถึงเด็กทารกที่ปรากฏเป็นข่าว แต่อย่างใด

จากการสอบถามนางสมหมาย อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นญาติฝ่ายของพ่อเด็กทารก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตอนนี้แม่ของเด็กทารกคนดังกล่าวได้พาลูกน้อยย้ายบ้านไปอยู่บ้านพี่สาวของเขาแล้ว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านหลังนี้ไปประมาณ 1 กิโลเมตร และไม่ได้อยู่ติดถนน ส่วนพ่อของเด็ก ก็ปั่นจักรยานออกไปทำงานรับจ้างเลื่อยไม้ตั้งแต่เช้าด้วยเช่นกัน

เมื่อถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น นางสมหมาย ระบุว่า เด็กทารกคนนี้ เป็นเพศชาย อายุยังไม่ถึง 1 ปี และก็เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้มาถึง 3 รอบแล้ว โดยเฉพาะครั้งล่าสุด ตนไม่ทราบว่าแม่ของเด็กออกไปไหน แต่เท่าที่รู้ คือฝากให้สามีดูแลอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน และทราบว่าเหตุดังกล่าว พ่อของเด็กทารกน่าจะเผลอหลับลึกจนพลาด ปล่อยให้เด็กคลานจากใต้ถุนบ้านออกมากลางถนน ซึ่งเด็กน่าจะคิดถึงแม่ที่ออกไปข้างนอกนาน

ด้านนางกุลภัส เจ้าของร้านโชห่วย ตั้งอยู่อีกฝากถนน ฝั่งตรงข้ามกับบ้านของเด็กทารก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า แม่ของเด็กน้อยคนนี้ ไม่มีอาชีพอะไร เพราะต้องคอยเลี้ยงดูลูกๆ อยู่ที่บ้านรวมกันถึง 4 คน จึงมีสามีคนเดียวเท่านั้นที่คอยทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ส่วนวันที่เกิดเรื่องเด็กน้อยคลานออกมากลางถนนนั้น ต้องบอกก่อนว่าเด็กคนที่ปรากฏเป็นข่าว คือลูกคนสุดท้อง อายุยังไม่ถึง 1 ปี ส่วนวันที่เกิดเรื่องปรากฏตามคลิป ตนทราบว่า แม่ของเด็กได้พาลูกอีกคน วัย 7 ขวบ ปั่นจักรยานไปยังที่ว่าการอำเภอชุมแสง เพื่อถ่ายรูปทำบัตรประชาชน จึงได้ฝากให้สามี และลูกสาวคนโตอยู่ดูแลเด็กน้อยที่บริเวณใต้ถุนบ้าน

"เด็กน่าจะคิดถึงแม่เขามากนะ เพราะปกติ แม่เขาก็ดูและไม่ห่างไปซื้อของหรือไปซื้อกับข้าวที่หน้าวัด ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านมาก แม่เขาจะเอาไปด้วยตลอด แต่รอบนี้แม่เขาปั่นจักรยานไปไกล เพราะที่ว่าการอำเภออยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 7-8 กิโลเมตร คงจะนานน่าดู จนเด็กคิดถึง ประกอบกับ แม่ของเด็กก็เคยอุ้มลูกเขามาซื้อของที่ร้านของฉันบ่อยๆ จึงเชื่อว่า เด็กน่าจะจำร้านฉันได้ จึงคลานมาตามหาแม่ของเขา จนกลายเป็นเรื่องขึ้น"

เมื่อถามถึงความเป็นอยู่ของเด็กน้อยรายนี้ นางกุลภัส กล่าวว่า แม่เด็กดูแลลูกอย่างดี แต่ฐานะไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่ เข้าขั้นลำบากเลยก็ว่าได้ เนื่องจากฝ่ายสามีทำงานอยู่คนเดียว อีกทั้งก็ไม่ได้มีงานรับจ้างทุกวัน รายได้จึงไม่ค่อยจะเพียงพอมาช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว ซึ่งทุกๆวัน ก็จะมีชาวบ้านในละแวกแถวนี้มาช่วยเหลือซื้ออาหารมาให้ แต่ก็สามารถช่วยได้เล็กๆ น้อยๆ ตามกำลังเพียงเท่านั้น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส