ภูมิธรรม เคารพความเห็น หลังแฮชแท็ก เพื่อไทยตระบัดสัตย์ ติดเทรนด์อันดับ 1

27 ต.ค. 66

 

ภูมิธรรม เคารพความเห็น หลังแฮชแท็ก เพื่อไทยตระบัดสัตย์ ติดเทรนด์อันดับ 1 พ้อเจอแบบนี้มาตลอด ตั้งแต่โครงการ 30 บาทฯ แต่ก็ทำได้สำเร็จ 

วันที่ 27 ต.ค. 66 ที่ พรรคเพื่อไทย นาย ภูมิธรรม เวชยชัรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโซเชียลติด แฮชแท็ก “เพื่อไทยตระบัดสัตย์” จากกรณีนโยบายเงิน ดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาทว่า  

เรายอมรับ เพราะเป็นประชาธิปไตย มีความเห็นที่หลากหลาย ซึ่ง ดิจิทัล วอลเล็ต มีทั้งคนเห็นด้วย และเห็นต่าง พรรคเพื่อไทยเจอแบบนี้มาตลอด ตั้งแต่โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ซึ่งมีคนคัดค้านรุนแรงแบบนี้ แต่เรายืนยันในวัตถุประสงค์ของเราและทำได้สำเร็จ เช่นเดียวกับกองทุนหมู่บ้านหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท ก็มีการตั้งคำถามว่าจะมีการนำเงินมาจากไหน เราก็ทำจนสำเร็จ และตอนนี้เราก็คิดต่างออกนอกกรอบ พยายามทำให้สำเร็จ จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่มีทั้งคนเห็นด้วยและคนเห็นต่าง 

คนวิจารณ์ก็วิจารณ์ในวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน จึงอยากให้มองที่วัตถุประสงค์ของพรรคที่มีการเสนอต่อที่ประชุมรัฐสภา เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ได้โดยเร็ว วันนี้หากปล่อยตามเดิมจะเหมือน 9 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้สามารถวิจารณ์ได้และเราพร้อมรับฟัง หากอยู่ในเป้าหมายที่พร้อมสามารถแก้ไขได้ เราก็พร้อมที่จะทำ ซึ่งเป็นสิ่งเตือนใจ ทำให้เรารอบคอบมากขึ้น ส่วนอันไหนที่วิจารณ์ไปคนละด้าน เราก็พร้อมรับฟัง และเอามาเป็นข้อเตือนใจ 

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยใช้สโลแกนหาเสียง “เพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็น” จะส่งผลต่อการเลือกตั้งในระยะยาวหรือไม่ นายภูมิธรรม ยืนยันว่า เรายังคิดใหญ่ทำเป็น เพียงแต่เรื่องที่ทำเป็นเรื่องที่ใหญ่ และยาก คนจะเห็นต่างกันเป็นเรื่องธรรมดา เป็นด่านสำคัญที่เราจะผ่านให้ได้ โดย พรรคเพื่อไทยจะต้องชี้แจงให้มากขึ้น ทำงานให้มากขึ้น และพิสูจน์ตัวเองให้มากขึ้น เพื่อให้คนมั่นใจ แต่จะให้ 100 % คงเป็นเรื่องยาก 

จะต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองต่อไป และเชื่อว่าผลงานที่ออกมาจะเป็นที่พิสูจน์ได้ว่าสิ่งที่เรา คิดทำ สามารถทำได้ ซึ่ง 1-2 เดือน รัฐบาลได้พยายามดำเนินการนโยบายต่างๆ ทั้งซ็อฟพาวเวอร์ โครงกาา 30+ ที่เริ่มดำเนินการและอยู่ในกระบวนการ ซึ่งอยากให้ทุกคนใช้วิจารณญาณอย่างกว้างขวาง และให้โอกาสเราทำงานและแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส