คนไทยใจกล้า ชูป้าย ไล่ พิธา ในนิวยอร์ก ท่ามกลาง มวลมหา ด้อมส้ม

27 ต.ค. 66

 

คนไทยใจกล้า ชูป้าย “คนโกหกเชื่อถือไม่ได้ หลอกลวง” ไล่ พิธา ในนิวยอร์ก ท่ามกลาง มวลมหา ด้อมส้ม แฟนคลับ พรรคก้าวไกล แห่ล้อมรุมต้อนรับ 

จากกรณีที่ นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้า พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางไปร่วมงานกาลาดินเนอร์ TIME 100 Next ประจำปี 2023 ในโอกาสที่ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 100 ผู้นำสร้างการเปลี่ยนแปลง ผู้ทรงอิทธิพลแห่งอนาคต 

นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้า พรรคก้าวไก

จากนั้นได้เดินทางไปพบปะพี่น้องคนไทยในย่าน Little Thailand Way ในเขตควีนส์ ของมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา พร้อมทั้งไปกราบไหว้พระแก้วมรกตจำลอง และกราบนมัสการเจ้าอาวาส วัดพุทธไทยถาวรวนาราม เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ต.ค.66 ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแฟนคลับจำนวนมากรอรับให้กำลังใจ พร้อมทั้งขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมากนั้น 

นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้า พรรคก้าวไก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอ ชายสูงวัยคนไทยรายหนึ่ง ยืนถือป้ายไล่นาย พิธา อยู่ริมถนน ซึ่งป้ายดังกล่าวมีการระบุข้อความว่า “LIAR คนโกหก เชื่อถือไม่ได้ หลอกลวง” ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลนาย พิธาเดินมาหา และขอให้นำป้ายดังกล่าวลงมา เพื่อไม่ให้นาย พิธาเห็น 

คนไทยใจกล้า ชูป้าย “คนโกหกเชื่อถือไม่ได้ หลอกลวง” ไล่ พิธา ในนิวยอร์ก

อย่างไรก็ตามนาย พิธา มีกำหนดเดินทางไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เพื่อบรรยายหัวข้อ Moving Forward: Thailand, ASEAN & Beyond (ภาษาอังกฤษ) ในวันที่ 26 ต.ค. 2023 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นต้นไป และร่วมวงพูดคุยเป็นกันเอง Fireside Chat with Pita Limjaroenrat ในฐานะศิษย์เก่า MIT โดยเน้นพบปะพูดคุยภาษาไทยกับบรรดานักศึกษาไทยที่อยู่ในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ และพื้นที่ใกล้เคียง ในวันที่ 28 ต.ค. 2023 เวลา 10.00-12.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม