มาวิน ธนะปรีดากุล เข้าร่วมประชุมประจำสัปดาห์ Rotary Club Bangkok DACH

26 ต.ค. 66

มาวิน ธนะปรีดากุล เข้าร่วมประชุมประจำสัปดาห์ Rotary Club Bangkok DACH และได้ H.E. Wilhelm M. Donko - เอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทยเป็นวิทยากรรับเชิญ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่าน คุณมาวิน ธนะปรีดากุล เข้าร่วมประชุมประจำสัปดาห์ Rotary Club Bangkok DACH และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ H.E. Wilhelm M. Donko - เอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทยเป็นวิทยากรรับเชิญ โรแทเรียนและแขกรับเชิญมากกว่า 50 คนได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์กองทัพเรือของออสเตรีย และต้นกำเนิดของความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างออสเตรีย-ฮังการีและสยาม เป็นเรื่องน่าประทับใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นความหลงใหลที่คุณดอนโกะพูดถึงประวัติศาสตร์ของทั้งสองประเทศนี้ เราเชื่อมั่นว่าเขาจะยังคงพัฒนาความสัมพันธ์เหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้นและรอคอยที่จะแลกเปลี่ยนอย่างใกล้ชิดต่อไป

ซึ่งในงาน ได้มีหัวข้อ 4 Way test of the things we think say or do หรือ 4 วิธีทดสอบสิ่งที่เราพูดหรือทำ (มาตรฐานจริยธรรมขั้นสูง กับ แบบทดสอบ 4 แนวทาง) ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ

มาทำความรู้จักกับ The 4 Way Test of the things we think, say of do (สิ่งที่เราคิด, พูด หรือทำ)

  1. Is it the truth? เป็นความจริงหรือไม่
  2. Is it fair to all concerned? เป็นการเที่ยงธรรมแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหรือไม่
  3. Will it build goodwill and better friendships? จะก่อให้เกิดไมตรีจิต มิตรภาพอันดียิ่งขึ้นหรือไม่
  4. Will it be beneficial to all concerned? จะเป็นผลดีแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องหรือไม่

 

มาตรฐานจริยธรรมชั้นสูง กับ บททดสอบ 4 แนวทาง ซึ่งเราจดจำกันในภาษาไทยเราว่า

 

  1. เป็นความจริง
  2. อิงเที่ยงธรรม
  3. นำไมตรี
  4. ดีทุกฝ่าย

ประโยชน์บททดสอบ 4 แนวทางของโรตารีสากล

การทดสอบนี้เขียนโดยเฮอร์เบิร์ต เจ เทย์เลอร์ ชาวอเมริกันจากเมืองชิคาโก เราชาวโรแทนเรียนโชคดีมากที่ได้รู้จัก และคุ้นเคยกับบททดสอบ 4 แนวทาง เพราะมีประโยชน์มาก คือ เรายิ่งนำมาใช้มากเท่าไร เราจะได้ผลประโยชน์มากขึ้นเป็นทวีคูณ การทดสอบสี่วิธีในสิ่งที่เราคิดพูดหรือทำคือการทดสอบที่โรแทเรียนใช้ทั่วโลกเป็นรหัสทางจริยธรรมสำหรับความสัมพันธ์ส่วนตัวและธุรกิจ การทดสอบสามารถนำมาใช้กับเกือบทุกแง่มุมของชีวิต

#rotary
#RotaryClubOfBangkokDACH
#The4wayTest
#มาวิน ธนะปรีดากุล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม