เชิญนายกอบต.สตูลสอบเข้ม หลังวงจรปิดพบ เสี่ยแป้ง - ลูกน้อง ย่องพบ

25 ต.ค. 66

ตำรวจเชิญ นายก อบต.สตูล สอบเข้มกลางดึก หลังวงจรปิดพบ ลูกน้อง - เสี่ยแป้ง นาโหนด ย่องพบ ขณะที่ตรวจสอบรายชื่อคนเยี่ยมก่อนแหกคุก พบมีนักการเมืองท้องถิ่นและตำรวจรวมอยู่ด้วย

เป็นวันที่ 3 แล้วยังติดตาม เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือ นายเชาวลิต ทองด้ว งนักโทษคดีอุกฉกรรจ์เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชไม่ได้ หลังจากก่อเหตุหลบหนีการควบคุมระหว่างการรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ในช่วงกลางคืนวันที่ 21- 22 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทำให้ศาลนครศรีธรรมราชได้ออกหมายจับ 4 ผู้ต้องหา ที่ให้การช่วยเหลือนายเชาวลิตหลบหนี โดยจับกุมได้แล้ว 2 คน คือ น.ส.วิลาวัลย์ หรือ ไหม ผู้รับจ้างเฝ้าไข้ และนางยุวเรศ หรือ หมวย ทั้งคู่ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป และยังมีอีก 2 คนที่ยังเร่งล่าตัว คือนายจีรวุฒิ หรือ ปอย นายจักรี หรือ บิ๊ก ลูกน้องคนสำคัญ ที่หลบหนีไปพร้อมกับนายเชาวลิต

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สภ.เมืองนครศรีธรรมราช น.ส.วิลาวัลย์ หรือ ไหม ผู้รับจ้างเฝ้าไข้ และนางยุวเรศ หรือ หมวย ยังถูกคุมตัวอยู่ที่ห้องควบคุม สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ ระบุว่าจะต้องสอบปากคำนางยุวเรศ หรือ หมวย เพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังจากนั้นจะคุมตัวทั้งคู่ขออำนาจศาลนครศรีธรรมราชฝากขังผลัดแรก

สำหรับเมื่อคืนที่ผ่านมามีความคืบหน้าสำคัญ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และชุดสืบสวนภูธรนครศรีธรรมราชได้ติดตามความเคลื่อนไหวของนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคนหนึ่งของจังหวัดสตูล พบว่า เจ้าตัวมาอยู่ที่อำเภอทุ่งสงนครศรีธรรมราช หลังจากพบตัวในสถานที่แห่งหนึ่งของอำเภอทุ่งสงเมื่อคืนนี้ ได้เชิญตัวมาที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อขอข้อมูลความเกี่ยวข้องกับ นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นักโทษหลบหนี และนายจีรวุฒิ หรือ ปอย

การเชิญนายกองค์การบริหารส่วนตำบลรายนี้มาให้ข้อมูล สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจุดหนึ่ง ในจังหวัดสตูล พบว่านายจีรวุฒิ หรือ ปอย ได้พบกับนากยก อบต.คนนี้ งเจ้าตัวได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการสืบสวนอย่างมาก แต่ตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียด 

เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทางคดีได้ให้ข้อมูลล่าสุดว่า นายจีรวุฒิ หรือ ปอย เป็นลูกน้องที่ติดตามใกล้ชิดนายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ในขณะนี้ ทั้งคู่มีอาวุธติดตัวและยืนยันว่ายังอยู่ในเขตประเทศไทยยังไม่ออกนอกประเทศตามที่เป็นข่าว

ขณะเดียวกันวันนี้ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม จะเข้ามายังเรือนจำกลางนครศรธรรมราช เรียกประชุมทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามกำชับการปฏิบัติหน้าที่หลังจากที่มีคำสั่งย้ายผู้บัญชาการเรือนจำและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีก 4 นาย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

โดยกรมราชทัณฑ์จะเข้าทำการสอบสวนเชิงลึกและจะมีการสอบสวนนักโทษที่ใกล้ชิดนายเชาวลิตด้วย ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบข้อมูลผู้ที่เข้ามาเยี่ยมนายเชาวลิตก่อนหน้าที่จะออกจากเรือนจำไปโรงพยาบาล พบข้อมูลว่ามีรายชื่อเข้าเยี่ยมเป็นนักการเมืองท้องถิ่นและตำรวจบางนายในสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 ที่มีความใกล้ชิดกับนายเชาวลิตอยู่ด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส