ปศุสัตว์ ไม่ทน ฟ้องกลับ “อัจฉริยะ” หมิ่นประมาททุจริต “หมูเถื่อน”

24 ต.ค. 66

ปศุสัตว์ ไม่ทน ฟ้องกลับ “อัจฉริยะ” หมิ่นประมาททุจริต “หมูเถื่อน”

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 อธิบดีกรมปศุสัตว์พร้อมนายด่านจังหวัดชลบุรี ยื่นฟ้องคดีอาญา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ข้อหาหมิ่นประมาทที่ศาลอาญา กรณีโดนกล่าวหาทุจริตเรื่องหมูเถื่อนที่ท่าเรือแหลมฉบัง ยืนยันพร้อมให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่เป็นไปตามขั้นตอนด้วยความถูกต้องโปรงใส มีพยานและหลักฐานชัดเจน

788389

นายสัตวแพทย์ สมชวน รัตนมังคลานนท์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ พร้อมด้วย นายสัตวแพทย์จิรภัทร อินทร์สุข หัวหน้าด่านกักกันสัตว์ชลบุรี ได้เดินทางไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดา กรุงเทพฯ วันนี้ เพื่อยื่นฟ้องคดีความอาญาข้อหาหมิ่นประมาทต่อนายอัจฉริยะ กรณีใส่ความและกล่าวหาตนและข้าราชการกรมฯ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐทุจริตต่อตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ ปกปิดข้อเท็จจริง ไม่รายงานต่อผู้บังคับบัญชา ซึ่งการให้ข้อความเท็จดังกล่าวเป็นการกระทำอันเป็นการละเมิดต่อบุคคล ทำให้ได้ความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงและเกียรติคุณของตนและผู้ใต้บังคับบัญชา

540995

“ผู้ถูกฟ้องร้อง มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลายช่องทาง โดยให้ข้อมูลแหล่งข่าวอันเป็นเท็จต่อสังคมหลายครั้งหลายหน และกล่าวว่าพวกผมทั้งสองคนกระทำการโดยทุจริต ประพฤติมิชอบต่อตำแหน่งหน้าที่ทางราชการ ทำให้ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่น และถูกเกลียดชัง เสื่อมเสียชื่อเสียง ขอยืนยันว่าตนและผู้ใต้บังคับบัญชาตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเสมอมา ” นายสัตวแพทย์สมชวน กล่าวย้ำ

540993_0

ทั้งนี้ นายสัตวแพทย์สมชวน และนายสัตวแพทย์จิรภัทร ฟ้องร้องทั้งคดีหมิ่นประมาณและคดีอาญาต่อนายอัจฉริยะ เรียกร้องค่าเสียหายรวม 8 ล้านบาท 

539890_0

ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ ยื่นหนังสือและหลักฐานต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ร้องทุกข์กล่าวโทษที่อธิบดีกรมปศุสัตว์และพวกร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามมาตรา 157 ในกรณีมีกลุ่มบุคคลและนิติบุคคลมีการปลอมเอกสารราชการของกรมปศุสัตว์สวมสิทธิ์การส่งออกตีนไก่ไปจีน สร้างความเสียหายอย่างมากแต่นายสมชวนกับพวกกับเพิกเฉยไม่ดำเนินการใด ๆ

advertisement

ข่าวยอดนิยม