พม.ยินดี หากผู้เสียหายถูก นักการเมือง คุกคามทางเพศติดต่อขอความช่วยเหลือ

24 ต.ค. 66

 

พม.ยินดี หากผู้เสียหายถูก นักการเมืองบางพรรค คุกคามทางเพศติดต่อมา พร้อมให้คำปรึกษา เข้าไปพูดคุย ดูแลสภาพจิตใจของผู้เสียหายแต่ละราย 

วันที่ 24 ต.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่มีผู้เสียหายหลายรายออกมาร้องเรียนว่าถูก นักการเมืองบางพรรคการเมืองกระทำการ คุกคามทางเพศว่า 

ผู้ที่ถูกกระทำ คุกคามทางเพศในแต่ละราย หากมีการติดต่อมาที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เรายินดีที่จะไปพูดคุย และให้คำปรึกษา แต่ไม่ได้จะตัดสินว่าใครเป็นผู้กระทำ อย่างไรก็ตามยอมรับว่า กรณีลักษณะนี้ในแต่ละรายย่อมส่งผลกระทบทางจิตใจ ซึ่ง กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว ยินดีให้คำปรึกษา และเข้าไปพูดคุย เพื่อดูแลสภาพจิตใจของผู้เสียหายแต่ละราย 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะกลายเป็นเรื่อง การเมืองระหว่างพรรคหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า  ตนไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะเมื่อมีการร้องเรียนเข้ามาก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละกรณี ซึ่งจะมีการดำเนินการ และมีขั้นตอนตามกฎหมายอยู่แล้ว โดยการดำเนินการด้านจริยธรรม และการดำเนินการตามกฎหมายก็มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส