ฮามาสปล่อยตัวประกันหญิงชราชาวอิสราเอล เพิ่ม 2 คน

24 ต.ค. 66

ฮามาสปล่อยตัวประกันหญิงชราชาวอิสราเอล เพิ่ม 2 คน ด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม หลังจากหญิงชราทั้ง 2 คนมีปัญหาสุขภาพ

24 ต.ค. 2566 สื่อต่างประเทศ AFP รายงานว่า เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.2566) กลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา ได้ปล่อยตัวผู้หญิงอีกสองคน ที่ถูกลักพาตัวจากอิสราเอลระหว่างการโจมตีเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยสามีสูงอายุของพวกเธอยังคงถูกจับอยู่ท่ามกลางตัวประกันมากกว่า 200 คน

33yz8l3-highres

โดยจากการเปิดเผยของทหารอิสราเอล ยืนยันว่าหญิงสูงอายุทั้ง 2 คนที่ถูกปล่อยตัวคือ Yocheved Lifshitz อายุ 85 ปี และ Nurit Cooper อายุ 79 ปี โดยได้รับการปล่อยตัวด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม เพราะทั้งสองคนมีปัญหาด้านสุขภาพ หลังจากการเจรจาโดยกาตาร์และอียิปต์ Yocheved Lifshitz และ Nurit Cooper เป็นตัวประกันคนที่ 3 และ 4 ที่ถูกปล่อยตัวออกมาต่อจาก Judith และ Natalie Raanan สองแม่ลูกชาวอเมริกัน ซึ่งถูกปล่อยตัวเมื่อวันศุกร์ที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา

สำนักนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ยืนยันตัวตนของผู้หญิงสองคน โดยระบุว่าพวกเธอเป็นพลเมืองอิสราเอลที่มีอายุ 85 และ 79 ปี ตามลำดับ และอาศัยอยู่ใน Nir Oz kibbutz ตัวประกันทั้งสองคนถูกส่งตัวให้กับกองทัพอิสราเอล และส่งต่อสถานพยาบาลต่อไป

ทั้งนี้ ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่ทางฮามาสยอมปล่อยตัวประกันหลังเกิดการเจรจาไกล่เกลี่ยขึ้น อย่างไรก็ตามสหรัฐอเมริกาและครอบครัวตัวประกันต่างกดดันให้อิสราเอล ชะลอการบุกโจมตีฉนวนกาซาเนื่องจากหวั่นว่าตัวประกันจะเป็นอันตราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม