อาม่าวัย 76 ฟ้องลูกสาว รวมหัวพนักงานแบงก์ปลอมเอกสาร ยักยอก 250 ล้านเกลี้ยงบัญชี

19 พ.ย. 62
วันที่ 19 พ.ย. 62 บรรยากาศศาลแพ่งพระโขนง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เดินทางพาอาม่าฮวย ศรีวิรัตน์ อายุ 76 ปี พร้อมหลานสาว ยื่นฟ้องพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง รวม 4 คน รวมถึงลูกสาวของตัวเอง ร่วมกันแอบเปลี่ยนเงื่อนไขการเบิกถอนเงินในบัญชีออมทรัพย์ จากเดิมลงลายมือชื่อ เปลี่ยนเป็นพิมพ์ลายนิ้วมือ และปลอมหนังสือมอบอำนาจ เบิกถอนเงิน และสั่งจ่ายเช็คแทนในบัญชีกระแสรายวัน ถอนเงินออกจากบัญชี อีกทั้งลักเอาเงินออกจากกองทุนเปิดฯ ไปกว่า 250 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่น ๆ ไปจนหมดเกลี้ยง เมื่อปี 2557 ในช่วงที่อาม่าฮวยป่วยด้วยโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ เจาะคอ และมือเท้าอ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้
ผู้เสียหายร้องเรียนขอความช่วยเหลือ
หลังเกิดเหตุ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจนครบาลอุดมสุข ก่อนปี 2560 อัยการได้ทำการรวบรวมเอกสารทั้งหมดอีกครั้ง จนสามารถทราบข้อเท็จจริงว่า มีพนักงานธนาคารรู้เห็นเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนข้อมูลทางบัญชีของอาม่าฮวย
อาม่าฮวย ศรีวิรัตน์ ผู้เสียหาย
ด้าน น.ส.มินตรา ศรีวิรัตน์ หลานสาวของผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังจากลูกสาวของอาม่าถอนเงินจากบัญชีไปแล้ว ก็ไม่เคยมาคุยหรือไกล่เกลี่ยกับอาม่า และบอกกับคนในครอบครัวว่าใช้เงินไปหมดแล้ว ถ้าอยากได้คืนให้ไปฟ้องร้องเอา
น.ส.มินตรา ศรีวิรัตน์ หลานของผู้เสียหาย
สำหรับสุขภาพของอาม่าว ถือว่าดีกว่าตอนที่อยู่กับลูกสาว แม้จะไม่แข็งแรงเหมือนก่อน ซึ่งตนและพ่อจะพยายามดำเนินการทุกทางเพื่อให้อาม่าได้เงินกลับคืนมา    

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ