ทนายนกเขา - คปท. บุก รพ.ตำรวจ ขอขึ้น 14 เยี่ยม ทักษิณ ชินวัตร

22 ต.ค. 66

ทนายนกเขา - คปท. บุก รพ.ตำรวจ ขอขึ้น 14 เยี่ยม ทักษิณ ชินวัตร ด้านโรงพยาบาลตำรวจยืนยันไม่ได้สั่งให้นอนรักษาต่อ เพราะเป็นอำนาจ กรมราชทัณฑ์

 

กิจกรรมเข้าเยี่ยม น.ช.ทักษิณ ชินวัตร ของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทยกลุ่ม คปท. เริ่มขึ้นเมื่อ เวลา 14.30 น. โดย รวมตัวกันตรงข้ามโรงพยาบาลตำรวจ ข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ไม่ได้เข้าไปในโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากมีตำรวจ และเจ้าหน้าที่รักษาความเรียบร้อย

นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา นายพิชิต ไชยมงคล และ นายนัสเซอร์ ยีหมะ ตัวแทนกลุ่ม คปท.โดยมีการแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ และปราศรัยเล็กน้อย

กิจกรรมครั้งนี้ต้องการเข้าตรวจสอบว่า น.ช.ทักษิณ ยังเข้าพักรักษาตัวที่บริเวณ ชั้น 14 จริงหรือไม่ และข้อเท็จจริงเรื่องอาการเจ็บป่วยว่าจริงเท็จอย่างไร หลังจากมารับโทษเป็นระยะเวลา 60 วันแล้ว

เวลา 15.00 น.นายพิชิต ไชยมงคล ปราศรัยระบุว่าวันนี้จะเดินทางเข้าไปขอเจรจาเพื่อเข้าเยี่ยม นักโทษชายทักษิณ ชินวัตร โดยจะมีตัวแทนคือ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา ตนเอง และ นายนัสเซอร์ ยีหมะ รวม 3 คน

ต่อมานายนัสเซอร์ ยีหมะ ตัวแทน คปท.ได้เดินมาบริเวณหน้าทางเข้าโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้พูดคุยกับตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ ปิ่นทองดี รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน นายนัสเซอร์ ระบุถึงเป้าหมายในวันนี้ เพราะต้องการที่จะขอเข้าเยี่ยมนักโทษชายทักษิณ หรือให้ทางแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจได้มีการออกมาชี้แจงเกี่ยวกับรายละเอียดอาการป่วย และการรักษาตัวของนักโทษชายทักษิณ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระบุว่าขอเวลา 10 นาที จะประสานและรายงานไปให้กับผู้บังคับบัญชาได้ทราบ ทางตำรวจได้ขอความร่วมมือกับผู้ทำกิจกรรมว่าต้องไม่กระทบกับการจราจรบนพื้นผิวถนน รวมไปถึงทางเข้าออกของโรงพยาบาล

ต่อมา นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ได้เดินทางมาเพื่อจะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัยด้านหน้าอีกครั้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการส่งตัวแทน คือเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์และนายตำรวจประจำโรงพยาบาลตำรวจมาพูดคุย แต่ทางนายนิติธรยังไม่ได้รับคำตอบที่ต้องการ จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ไปหาคนที่สามารถตอบคำถามของตัวเองและประขาชนมาให้ได้อีกครั้ง

ทนายนกเขา ระบุว่าจะเอากำลังพลมาทำไม ตนเองจะมารอพบแพทย์ใหญ่ ฉะนัันการเอาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และตำรวจมารับหน้า มันให้คำตอบกับประชาชนไม่ได้ บางเรื่องเป็นจรรยาบรรณของแพทย์ซึ่งตนเองเข้าใจ แต่สิ่งที่ควรจะตอบได้คือ ทักษิณ มีบัตรประจำตัวนักโทษหรือไม่ แพทย์ควรต้องประเมินอาการว่าสามารถกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลเรือนจำได้หรือยัง หากทักษิณยังกินอาหาร เดินได้ปกติ จะนำไปวิเคราะห์ว่าอาการหนักหรือไม่

ขณะเดียวกันตอนนี้ผ่านมา 60 วันแล้ว ที่ น.ช.ทักษิณรับโทษ จากนี้ตนเองจะได้ไปเสนอว่าควรแก้ไขกฎหมาย เกี่ยวกับนักโทษที่เป็นผู้ป่วย เพราะเจ้าหน้าที่เอาแต่อ้างเรื่องนี้เพื่อปกปิดความจริง หากวันนี้สังคมไม่รับรู้ ต่อไปกรณีแบบเดียวกันก็จะเกิดกับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อีก

หลังจากนั้นทนายนกเขา ได้ถอดเสื้อแจ็คเก็ตออก โดยเสื้อด้านในเป็นเสื้อยืดเขียน ว่าทักษิณต้องติดคุกและบอกว่าวันนี้ต้องมีคนให้คำตอบ หากยังแพทย์ให้คำตอบเกี่ยวกับการรับนายทักษิณเข้ารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจได้ ก็จะนั่งปักหลักจนกว่าจะได้คำตอบ

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 16:40 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายนิติธร ล้ำเหลือ และ นายพิชิตนายนัสเซอร์ รวมถึงตัวแทนรวม 5 คนเข้าไปด้านในของโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อที่จะพูดคุยและสอบถามสิ่งที่สงสัย ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้พบกับนักโทษชายทักษิณ โดยตำรวจได้เชิญนายนิติธรให้ตามเข้าไปที่ด้านในอาคารเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนติดตามไปด้วย

หลังจากการพูดคุยกับรองนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ทนายนกเขา ระบุว่าเท่าที่พูดคุยทางโรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่าเรื่องที่ให้นายทักษิณ ชินวัตร นอนรักษาตัวต่อหรือไม่รักษาต่อ ไม่เกี่ยวกับ รพ.ตำรวจ เพราะทางโรงพยาบาลรับผิดชอบแค่เรื่องการดูแลรักษาคนไข้เท่านั้น

ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจของกรมราชทัณฑ์ เพราะเป็นเจ้าของไข้โดยตรง ทนายนกเขา ระบุว่า จากนี้จะต้องไปถามกับกรมราชทัณฑ์ว่าใช้อะไรประเมิน ให้ นายทักษิณ อยู่ต่อหรือไม่อยู่ต่อ เพราะถือว่าการกระทำแบบนี้ได้อภิสิทธิ์เหนือนักโทษรายอื่นๆ และจะเดินหน้าถาม นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถึงเรื่องนี้ด้วย เพราะถือเป็นคนที่มีอำนาจสูงสุด.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม