พ่อแม่ตัวประกันหวังปาฏิหาริย์ภาวนาให้กลุ่มฮามาสปล่อยตัวลูกชาย

22 ต.ค. 66

พ่อและแม่ มณี จิระชาติ หนึ่งใน แรงงาน ที่ถูกจับเป็น ตัวประกัน หวังปาฏิหาริย์และรอคอยภาวนาให้กลุ่ม ฮามาส ปล่อยตัวลูกชาย แสนจะทรมานรอฟังข่าวลูกชายถูกปล่อยตัว


วันนี้ (22 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 15 วันแล้วที่กลุ่มฮามาสจับตัวประกันคนไทยหลายคน หลังเกิดการสู้รบทางตอนใต้ของประเทศ อิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ต.ค.66 ที่ผ่านมา

หนึ่งในนั้นคือ นายมณี จิระชาติ ชาวบ้านผึ้ง หมู่ 2 ต.นาไหม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่ผ่านมาหัวอกคนเป็นพ่อและแม่ต่างกินไม่ได้นอนไม่หลับมาแทบทุกวัน หวังปาฏิหาริย์มีจริงและรอคอยความหวังกลุ่มฮามาสปล่อยตัวประกันคนไทยบ้าง

15 วันที่ทรมานหัวใจ พ่อแม่และญาติๆ ยังห่วงหาและคิดถึงนายมณี ทำทุกวิถีทาง ทั้งไปบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์ ไปดูหมอดูบอกว่าตัวประกันยังมีชีวิต

และล่าสุดย่าของนายมณีก็ได้พาญาติพี่น้อง นำเสื้อผ้าของนายมณีใส่ในหม้อนึ่ง ทั้งตัวย่าของนายมณี พ่อแม่และญาติๆได้ผลัดกันร้องตะโกนใส่หม้อนึ่งเพื่อให้นายมณีกลับบ้านโดยปลอดภัย โดยเฉพาะพ่อร้องตะโกนในหม้อนึ่งบอกลูกชายว่ากลับมาหาพ่อแม่เด้อบักหล่า ติดขัดอันใดก็ขอให้ท่านดลบันดาลปลดปล่อยออกมา ขณะที่นางบัวศรี ผู้เป็นแม่ร้องไห้ทั้งน้ำตา กลับมาหาแม่นะลูกเด้อ แม่รออยู่

นายชุมพร และนางบัวศรี จิระชาติ พ่อและแม่ของนายมณี ที่กำลังตัดหญ้าล้อมรั้วเพื่อกั้นเลี้ยงวัว โดยทั้งสองคนบอกว่าอยู่บ้านไม่ได้เพราะคิดถึงลูกชาย เลยพากันมาหาอะไรทำเพื่อให้หายคิดถึงลูกชายบ้าง

นายชุมพร พ่อนายมณี เปิดเผยว่า จนถึงวันนี้ก็ 15 วันแล้วที่ลูกชายถูกจับเป็นตัวประกันหัวอกคนเป็นพ่อและแม่สุดแสนทรมานใจ ตนเองก็ฟังข่าวตลอดทุกวัน รอปฏิหาริย์มีจริงให้ลูกชายและเพื่อนๆ คนไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันทางกลุ่มฮามาสปล่อยออกมาบ้าง ลึกๆเราหวังลูกชายและเพื่อนๆคนไทยยังอยู่ ก่อนนี้ตัวประกันชาวอเมริกันถูกปล่อยตัวออกมาแล้ว ต่อไปก็มีความหวังให้เป็นลูกชายกับเพื่อนๆบ้าง ขอขอบคุณท่านนายกฯเศรษฐาที่ไปเจรจากับผู้นำหลายๆประเทศเพื่อให้ปล่อยตัวประกันคนไทย นายชุมพรกล่าวด้วยความหวัง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส