บึ้ม! ตากใบ คนร้ายลอบวางระเบิด ตำรวจเจ็บ 7 นาย เสาไฟฟ้าล้ม 8 ต้น

21 ต.ค. 66

 

บึ้ม! ตากใบ จ.นราธิวาส คนร้ายป่วนลอบวางระเบิดหลายจุด ตำรวจบาดเจ็บ 7 นาย ขณะที่เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดหลายต้น 

เมื่อเวลาประมาณ 01.20 น.วันที่ 21 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนร้ายจำนวนหลายคน เข้าโจมตีจุดตรวจตาบา พื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยขว้างไปป์บอมบ์เข้าไปทั้งด้านขวา ด้านหน้า และด้านซ้าย พร้อมทั้งยิงใส่จุดตรวจ 

ขณะนั้น ร.ต.ท.จรูญ จันทร์แดง พร้อมกำลังตำรวจ 8 นาย แบ่งเป็นอยู่บนหอคอย จำนวน 1 นาย และอยู่ในป้อมจุดตรวจ 7 นาย ขณะเกิดเหตุกำลังพลได้เข้าประจำจุดตามแผนเผชิญเหตุ และยิงตอบโต้คนร้าย พร้อมทั้งได้ขอกำลังสนับสนุนจาก พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ 

s__25248175_0

ทั้งนี้มีการยิงปะทะกันเป็นระยะเวลาประมาณ 30 นาที หลังจากนั้น พ.ต.ท.กิตติ มั่นคง รอง ผกก.ป.สภ.ตากใบ ได้นำรถ Reva พร้อมกำลังพลตำรวจ 11 นาย และฝ่ายปกครอง จำนวน 7 นาย เข้าช่วยเหลือ ขณะกำลังเข้าไปยังได้ยินเสียงการยิงปะทะอยู่  เมื่อฝ่ายคนร้ายเห็นกำลังพลเข้าทำการช่วยเหลือจึงได้ถอยไป 

s__25248176_0

สำหรับความเสียหายนั้น พบว่า กำลังพลทุกนายปลอดภัย แต่มีอาการหูอื้อจากแรงระเบิดจำนวน 7 นาย และจุดตรวจได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ประกอบด้วย

  1. ร.ต.ต.จรูญ จันทร์แดง หูอื้อ
  2. ด.ต.เมฆ แท่นมุข หูอื้อ
  3. จ.ส.ต.วิชาธร ลอยเมฆ หูอื้อ
  4. จ.ส.ต.นิวิรุตม์ นิแม หูอื้อ
  5. จ.ส.ต.สมคิด สาอุ หูอื้อ แน่นหน้าอก แผลถลอก
  6. ส.ต.อ.อนุชา คงแก้ว หูอื้อ แน่นหน้าอก แผลถลอก
  7. ส.ต.ต.อักรอม ยูโซ๊ะ หูอื้อ แน่นหน้าอก แผลถลอก 

อย่างไรก็ตามผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ได้แจ้งเตือนกำลังพลทุกนาย และทุกชุดปฏิบัติการ ได้รับทราบและไม่ประมาทต่อสถานการณ์ในพื้นที่

s__15573255_0

นอกจากนี้จากการตรววจสอบ พบว่า มีเสาไฟฟ้า ถนนสายตากใบ-สุไหงโก-ลกบริเวณเขตติดต่อ ม. 1 กับ ม. 2 ต.โฆษิต อ.ตากใบ ถูกระเบิดหัก 2 ต้น เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าล้มอีก 8 ต้น และอีกจุด เขตติดต่อ ต.มูโนะ อ.ตากใบ มีเสาไฟฟ้าถูกระเบิดหัก 1 ต้น และมีถังดับเพลิงวางอยู่ที่โคนเสาไฟฟ้าอีก 1 ต้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส