สส.ก้าวไกล ยกทัพเล็กช่วยหาเสียง “ทนายวี” สู้ศึกชิงนายก อบจ.กาญจนบุรี

20 ต.ค. 66

สส.ก้าวไกล ยกทัพเล็กช่วยหาเสียง “ทนายวี” สู้ศึกชิงนายก อบจ.กาญจนบุรี แม้พรรคไม่ได้ส่งลงเป็นทางการ ยกเป็นพี่ชายทางการเมืองของ สส.ก้าวไกลหลายคน 

วันที่ 20 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) กาญจนบุรี แทนตำแหน่งที่ว่างลงที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ต.ค. นี้ พบว่ามีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากฝั่งอดีตผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล โดยนายสุกวี แสงเป่า ซึ่งได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.กาญจนบุรี ในนามของกลุ่ม “อนาคตกาญจน์” 

แม้ว่านายสุกวี จะไม่ได้ลงสมัครในนามของ พรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ แต่ก็พบว่าตลอดช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาของการหาเสียง ได้ปรากฏว่ามี สส.และสมาชิกพรรคก้าวไกลหลายคน ได้ลงพื้นที่ร่วมกับนายสุกวี ทั้งในการเดินสายหาเสียงและการร่วมเวทีปราศรัยและเสวนาบ่อยครั้ง 

เช่น นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง สส.บัญชีรายชื่อ, นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม., นายปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ สส.กทม., น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม., น.ส.รัชนก สุขประเสริฐ สส.สมุทรปราการ, นางปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ สส.นนทบุรี, นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม., นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นต้น 

โดยในช่วงหนึ่งของการหาเสียง นางอมรัตน์ ได้กล่าวหาเสียงช่วยนายสุกวีว่า นายสุกวี คือพี่ชายทางกาารเมืองของ สส. พรรคก้าวไกลหลายคนในสภาฯวันนี้ เป็นทนายอาสาที่ช่วยเหลือประชาชนคนตัวเล็กตัวน้อย โดยไม่คิดเงินมาทั้งชีวิต เพราะฉะนั้นไม่ต้องพิสูจน์แล้ว เรื่องความเสียสละอุทิศตน เพื่อส่วนรวม 

นางอมรัตน์ กล่าวต่อว่า นายสุกวียังได้รับเลือกจากพรรคอนาคตใหม่ให้ลงสมัคร สส. ในปี 2562 และในการเลือกตั้งปี 2566 ในนามพรรคก้าวไกล ได้ลำดับที่ 2 มาทั้งสองครั้ง และในครั้งล่าสุดนี้เอง แม้นายสุกวีจะไม่ได้รับเลือกตั้ง แต่พรรคอนาคตใหม่ก็ได้รับคะแนนปาร์ตี้ลิสต์มาเป็นอันดับหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ซึ่งตนต้องขอขอบคุณชาวกาญจนบุรีทุกคนมา ณ ที่นี้ด้วย 

แม้เราจะไม่สามารถคว้าเก้าอี้ สส.กาญจนบุรีได้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่การต่อสู้แบบการเมืองใหม่ที่ไม่ใช่เงินในการซื้อเสียง ทำงานด้วยการสร้างผลงาน นี่คือรอยต่อระหว่างการเมืองเก่ากับการเมืองใหม่ แม้พรรคก้าวไกลไม่ได้มีนโยบายในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ.กาญจนบุรีอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ แต่พรรคก้าวไกลจะมีการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งนายก อบจ. ทั่วประเทศในอีกปีกว่าที่จะถึงข้างหน้าแน่นอน 

นางอมรัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า แม้วันนี้ทัพใหญ่จะมาลงหาเสียงเต็มตัวไม่ได้ เนื่องจากไม่ได้ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมอย่างเป็นทางการ แต่พวกเรา สส.พรรคก้าวไกลหลายคน ก็มีความเป็นห่วงพี่ชายทางการเมืองของเรา และได้มาช่วยหาเสียงให้กับนายสุกวีมาโดยตลอด และเพื่อยืนยันว่าถ้าชาวกาญจนบุรีเลือกนายสุกวี รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม