ศาลอาญากรุงเทพใต้ วุ่น! บุ้งทะลุวัง ปะทะ ตำรวจศาล

19 ต.ค. 66

ศาลอาญากรุงเทพใต้ วุ่น! บุ้งทะลุวัง ปะทะเดือดตำรวจศาล ก่อนโดนฟาดจนเลือดไหล ขณะที่ชาวโซเชียลให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

เพจ “ทะลุวัง – ThaluWang” มีการโพสต์ภาพ “บุ้ง ทะลุวัง” มีบาดแผบบริเวณข้อศอกซ้าย และมีเลือดไหลยาวเป็นทาง พร้อมระบุข้อความว่า “ไปฟังคำพิพากษาคดีอาญามาตรา112 พี่โฟล์คFolk Saharat ศาลตัดสินจำคุก2 ปี พอพี่เขาถูกส่งไปยังห้องควบคุมตัว หนูไปตะโกนเรียกชื่อพยายามคุยกับพี่เขา เจ้าหน้าที่ไม่พอใจการกระทำหนู หนูเลยรีบคุยจนจะกลับออกมาแล้วแต่เจ้าหน้ามาแตะตัวหนู พี่บุ้งเข้ามากันไม่ให้เขาทำ จากนั้นมาจนถึงหน้าศาลได้เกิดเหตุถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ เขาตีพี่บุ้งด้วยไม้

พี่บุ้งยกศอกขึ้นกันทำให้ไม่โดนหน้าโดนหัว แขนพี่บุ้งเลือดไหล ต่อมาเจ้าหน้าที่คนนั้นก็บอกว่าจะให้ศาลดำเนินคดีละเมิดอำนาจศาลกับทำร้ายเจ้าหน้าที่กับพี่บุ้งและหยกและอ้างว่ามีอำนาจทุกอย่างในศาลนี้ เขาพูดว่าในตอนนี้ได้แจ้งศาลแล้ว"

ขณะเดียวกันผู้ใช้เฟซบุ๊ก นายสิทธิพร ลีลานภาศักดิ์ ก็ได้โพสต์คลิปวีดิโอ โดยระบุว่า เหตุเกิดสดๆร้อนๆ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ภาพมันเล่าเรื่อง บุ้ง ทะลุวัง vs ตร ศาล กรณีละเมิดอำนาจศาล ซึ่งเป็นคลิปเหตุการณ์เดียวกันกับที่กลุ่มทะลุวังอ้างถึง

โดยในคลิปเป็นการถกเถียงกันด้านหน้าศาล ซึ่งบุ้งทะลุงวัง ได้ติว่าตำรวจศาล และ รปภ.ศาล ที่แตะตัวหยก พร้อมเดินเข้าใส่เจ้าหน้าที่ศาล ก่อนจะใช้เท้าเตะไปที่ขาตำรวจศาล ซึ่งตำรวจศาลได้ตอบโต้ด้วยการใช้ไม้ตีเข้าไปที่แขน พร้อมบอกให้ถอยออกไป แล้วย้ำว่า “ผมไม่อยากทำร้ายคุณ ถอยไป” แต่บุ้งและสมาชิกในกลุ่มยังเดินหน้าเข้าหาเจ้าหน้าที่ แล้วโต้เถียงต่อ ซึ่งตำรวจศาลได้บอกว่าบริเวณดังกล่าวเป็นเขตอำนาจศาล และเป็นเขตอำนาจตนในฐานะตำรวจศาลด้วย และบอกว่าการกระทำของบุ้งและสมาชิกในกลุ่มอีก 3 คนเป็นการละเมิดอำนาจศาล และทั้งสองฝ่ายก็โต้เถียงกันไปมาจนคลิปตัดไปในที่สุด

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของบุ้งและสมาชิก ขณะที่บางคนคอมเม้นต์ในให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ศาล.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส