คุม ดอกแก้ว บัญชีม้า ฝากขัง คัดค้านการประกันตัว

19 ต.ค. 66

บก.สอท.5 ควบคุมตัว ดอกแก้ว บัญชีม้า ฝากขัง ศาลอาญาคัดค้านประกันตัว เจ้าตัวร้องไห้สะอื้น ปัดตอบคำถามสื่อ 

 

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 บช.สอท.คุมตัว นางสาว ดอกแก้ว ไปฝากขังต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านประกันตัว ในคดีนักเรียนชั้น ม.6 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินซื้อไอโฟนผูกคอเสียชีวิต โดยมีชื่อ นางสาว ดอกแก้ว เป็นบัญชีม้าแถว 1 รับโอนเงินจากผู้เสียชีวิต โดยไปฝากขังใน 2 ข้อหา คือฉ้อโกงประชาชน และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

วันนี้ นางสาว ดอกแก้ว ยังคงแต่งกายชุดเดิมที่ถูกจับเมื่อวานนี้ มีสภาพอิดโรย เนื่องจากอดนอน จากการถูกสอบปากคำหลายชั่วโมงตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงช่วงเช้า ระหว่างพนักงานสอบสวนคุมตัวไปศาล ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความรู้สึกว่าเสียใจหรือไม่ที่เป็นต้นเหตุให้นักเรียนหญิงเสียชีวิต และต้องการที่จะขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิตบ้างหรือไม่ นางสาวดอกแก้ว ไม่ตอบคำถาม ได้แต่ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำตาและเดินก้มหน้าตลอดเวลา ซึ่งตำรวจได้เชิญแม่ของ นางสาว ดอกแก้ว ผู้ต้องหามาสอบปากคำด้วย ซึ่งหลังให้ปากคำก็เดินทางไปศาลพร้อมกับลูกสาว

จากการตรวจสอบการโอนเงินของผู้เสียชีวิต หรือ น้องพลอย พบไทม์ไลน์การโอนเงินผ่านธนาคาร CIMB บัญชีม้าของ นางสาวดอกแก้ว ในวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 4 ครั้ง คือ เวลา 11.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท, เวลา 12.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท, เวลา 13.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท และเวลา 14.00 น. โอนเงินเข้า 2,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 18,500 บาท

ขณะที่บัญชีม้าของนางดอกแก้ว พบมียอดเงินโอนออกจากบัญชีไปยังบัญชีม้าแถวที่ 2 และแถวที่ 3 ก่อนพบยอดเงินโอนไปยังบัญชีม้าแถวที่ 4 จำนวน 30,000 และ 40,000 บาท จากนั้นมีการกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ห่างจากชายแดน 3 กม. ในวันเดียวกับที่ น้องพลอย โอนเงินให้นางสาวดอกแก้ว เท่ากับว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์มีการกดเงินออกจากบัญชีม้าทันที หลังผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีม้า ส่วนการตรวจสอบที่อยู่ IP address ต้นทางที่เปิดเพจ facebook หลอกขายไอโฟน พบว่าอยู่ที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส