โผล่อีก! เหยื่อบัญชีม้า “น.ส.ดอกแก้ว“ ลวงผ่อนไอแพ็ดสูญเงินเกือบหมื่น

19 ต.ค. 66

หญิงสาวชาว จ.นครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความหลังรู้ตัวถูกหลอกให้ซื้อไอแพด และโอนเงินเข้าบัญชีม้า น.ส.ดอกแก้ว ซึ่งเป็นบัญชีเดียวกับเด็กนักเรียนหญิง ม.6 ที่ ผูกคอตายเพราะโดนหลอกผ่อนมือถือ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ต.ค. 66 นางสาวจิตติมา อายุ 34 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิเชียร ชูเมือง สว.(สอบสวน) ปฎิบัติหน้าที่คดีออนไลน์สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังถูกเพจร้านผ่อนโทรศัพท์หนึ่งหลอกให้ผ่อนไอแพ็ด ราคา 22,9000 บาท และถูกหลอกให้จ่ายเงินดาวน์ 9,900 บาท ผ่านบัญชีนางสาวดอกแก้ว แก้วเจิม “บัญชีม้าคดีนักเรียนหญิง ม.6 วัย 19 ปี ที่ถูกหลอกผ่อนไอโฟนสุดท้ายเครียดผูกคอตาย” ซึ่งทางพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อส่งสำนวนไปรวมกับตำรวจ ศอท. เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวโยงกับคดีทั่วประเทศ

นางสาวจิตติมา ผู้เสียหาย เผยว่า เพจที่ตนถูกหลอกไม่ใช่เพจเดียวกับที่นักเรียนสาว ม.6 ถูกหลอกโดยพฤติกรรมมิจฉาชีพมีการเสนอซื้อขายไอแพ็ด โดยการผ่อนชำระก่อนที่ตนจะตกลงซื้อไอแพ็ดกับเพจดังกล่าว แล้วทำการโอนเงินผ่อนงวดแรก จำนวน 9,900 บาท ในบัญชีชื่อนางสาวดอกแก้ว แก้วเจิม แต่ยังไม่ได้รับไอแพ็ดตามที่ตกลงกัน นอกจากนี้เพจมิจฉาชีพยังพยายามที่จะให้ตนโอนเงินเพิ่มอีก แต่ตนเริ่มเอะใจคิดว่าว่าน่าจะถูกหลอกจึงตัดสินใจไม่โอนเงินเพิ่มอีก อย่างไรก็ตามหลังมีข่าวนักเรียนหญิง ม.6 ถูกหลอกผ่อนไอโฟนแล้วเครียดผูกคอตาย ซึ่งบัญชีที่นักเรียนหญิง ม.6 ถูกหลอกเป็นบัญชีเดียวกับที่ตนถูกหลอก จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินการต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส