ระทึก! 6 สนามบินในฝรั่งเศสสั่งอพยพเร่งด่วน หลังถูกขู่วางระเบิด

18 ต.ค. 66

ระทึก! 6 สนามบินในฝรั่งเศสสั่งอพยพเร่งด่วน หลังถูกข่มขู่วางระเบิด ขณะที่ล่าสุดฝรั่งเศสยกระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์ในประเทศขึ้นเป็นระดับสูงสุดแล้ว

18 ต.ค.2566 สื่อต่างประเทศ AFP รายงานเหตุระทึกในสนามบิน 6 แห่งทั่วฝรังเศส หลังจากได้รับอีเมลขู่โจมตี สนามบินทั่วฝรั่งเศส 6 แห่ง โดยทางสนามบินได้มีคำสั่งอพยพผู้โดยสาร และผู้คนเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ (18 ต.ค.2566) หลังได้รับอีเมลข่มขู่โจมตี-วางระเบิด โดยการอพยพเกิดขึ้นที่สนามบินลีล, ลียง, น็องต์, นีซ, ตูลูส และโบเวส์ ใกล้กรุงปารีส ทั้งนี้เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีมกู้ภัยเข้าไปตรวจสอบเพื่อความแน่ใจ โฆษกหญิงของสนามบินสตราสบูร์ก ทางตะวันออกของฝรั่งเศส กล่าวว่า สถานที่ดังกล่าวกำลังถูกอพยพหลังจากได้รับ "อีเมลข่มขู่"

33yk97y-highres

นอกจากนี้แล้ว พระราชวังแวร์ซายส์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญยอดนิยมของฝรั่งเศศ ได้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้มีการอพยพเป็นครั้งที่ 3 ล้วในรอบ 5 วันที่ผ่านมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหาวัตถุต้องสงสัยอันจะก่อให้เกิดอันตราย

โดยขณะนี้ประเทศฝรั่งเศส ยกระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์ในประเทศขึ้นเป็นระดับสูงสุด ภายหลังกลุ่มฮามาสเปิดฉากโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา และหลังเหตุการณ์สลด โดยชายคนหนึ่งที่อ้างว่าจงรักภักดีต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) แทงครูคนหนึ่งในเมืองอาร์ราส ทางตอนเหนือเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

33yk97w-highres

โฆษกสำนักงานการบินพลเรือนฝรั่งเศส ยืนยันว่ามีคำสั่งอพยพในสนามบินทั้ง 6 แห่งจริง แต่สนามบินที่ถูกข่มขู่วางระเบิดมีทั้งหมดด 4 สนามบิน ได้แก่ สนามบินในเมืองลีล ลียง ตูลูส และโบเวส์ โดยทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้ ทั้งนี้ คำสั่งอพยพเป็นไปเพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย ขณะที่ในเวลาต่อมาสนามบินทั้ง 6 ทยอยกลับมาให้บริการเป็นปกติแล้วเมื่อเวลาราวเที่ยงวัน ตามเวลาท้องถิ่น หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบความปลอดภัยแล้วเสร็จ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม